Tag: đào tạo sư phạm

Thành lập Hội đồng thẩm định quy hoạch mạng lưới giáo dục đại học và sư phạm

Chủ tịch Hội đồng thẩm định quy hoạch mạng lưới giáo dục đại học và sư phạm là Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, phó chủ tịch là Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn.

Giảm 20% chỉ tiêu ngành sư phạm

TTO - Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD-ĐT) vừa có văn bản ấn định chỉ tiêu tuyển sinh ngành sư phạm cho các trường năm 2018. Đa số các trường đều bị cắt giảm chỉ tiêu so với năm 2017.

Nhiều băn khoăn thay đổi đào tạo sư phạm

TTO - Bộ GD-ĐT cho biết từ 2018 sẽ thay đổi việc đào tạo sư phạm. Nhưng nội dung đào tạo 
thay đổi thế nào, sinh viên ra trường được phân công ra sao?

Sẽ đào tạo giáo viên theo 'đặt hàng' từ địa phương

TTO - Chủ trương trên được Bộ Giáo dục - Đào tạo thống nhất tại hội nghị hiệu trưởng các trường sư phạm tổ chức ngày 27-12 tại Hà Nội với sự tham dự của 30 trường ĐH sư phạm, trường ĐH có đào tạo sư phạm.

Bộ GD-ĐT và 'hành động thật sự'

TTO - Chỉ có thể hành động thật sự cùng với Chính phủ liêm chính - kiến tạo - hành động mới có thể tạo được sự thay đổi trong ngành GD-ĐT nói riêng, cũng như các ngành, các lĩnh vực khác.

​Siết chặt chỉ tiêu, đặt hàng đào tạo sư phạm

TTO - Đây là ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đưa ra trong buổi làm việc với Bộ Giáo dục – đào tạo sáng 17-8 để giải bài toán tuyển sinh, đào tạo sư phạm có dấu hiệu “tụt dốc” đang gây ồn ào dư luận những ngày qua.

Đích thân Bộ trưởng trực tiếp chỉ đạo làm chương trình mới

TTO - Chương trình GD phổ thông tổng thể đã  xây dựng hoàn chỉnh và nêu được phê duyệt, có thể sẽ thực hiện ngay trong năm học 2018-2019.

Đổi mới đào tạo sư phạm: Phải gắn kết thành một chuỗi

TTO - Trước những bất cập tác động mạnh đến chất lượng đào tạo giáo viên, lãnh đạo ngành GD-ĐT cho rằng cần phải quy hoạch mạng lưới trường sư phạm.

Đổi mới đào tạo sư phạm - Kỳ 1: Tăng việc rèn nghề

TTO - Năm 2017, ngành sư phạm đã trải qua 70 năm xây dựng, phát triển. Không đổi mới sẽ không thể nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo - nguồn lực quyết định thành bại của việc đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT hiện nay.