Tag: đảo Mindanao

Philippines: Động đất hơn 7 độ, cảnh báo 'sóng thần hủy diệt'

Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết một trận động đất mạnh 7,6 độ đã xảy ra ở miền nam Philippines vào ngày 2-12.

Động đất mạnh, học sinh chạy không kịp bị tường đè chết

TTO - Trận động đất mạnh 6,6 độ Richter đã làm rung chuyển miền nam Philippines và khiến ít nhất 4 người thiệt mạng, trong đó có một học sinh bị tường đè do chạy không kịp.

Hơn 133 người chết do bão Tembin ở Philippines

TTO - Cảnh sát Philippines cho biết số người thiệt mạng vì bão Tembin đã tăng lên 133, hàng chục người mất tích và hơn 50.000 người đã phải sơ tán.

Bà trùm khủng bố mang họ Maute 

TTO - Giàu có, quyền lực và đầy ảnh hưởng ở đảo Mindanao, 7 anh em nhà Maute vẫn vô danh cho tới khi cầm súng nổi dậy và tuyên thệ trung thành với Nhà nước Hồi giáo (IS) dưới sự lãnh đạo của... mẹ.

Xác chết la liệt trong thành phố Marawi của Philippines

TTO - Những người dân chạy thoát khỏi thành phố Marawi trên đảo Mindanao kể lại rằng đã thấy hàng trăm xác chết bên trong khu vực chiến sự. 

Hai vụ nổ ở Philippines, ít nhất 39 người bị thương

TTO - Chiều 29-12, Hãng tin AFP đưa tin nhà chức trách Philippines cho biết có ít nhất 39 người bị thương trong hai vụ gài bom khác nhau.

Áp thấp nhiệt đới hướng vào khu vực Nam Trung bộ

TT - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương tối 12-11, áp thấp nhiệt đới đang ở trên khu vực phía bắc đảo Mindanao (Philippines).

Lở núi tại Philippines: 25 người thiệt mạng, 150 người mất tích

TT - Ít nhất 25 người đã thiệt mạng và khoảng 150 người mất tích do một trận lở núi đổ ập đất đá lên khu vực trú ngụ của những người khai thác vàng ở đảo Mindanao.

1.500 người chết do bão Washi

TTO - Số người chết do lũ lụt ở đảo Mindanao, miền nam Philippines tính đến sáng 27-12 đã tăng vọt lên gần 1.500 người và được dự báo còn tiếp tục tăng.

Philippines chôn tập thể nạn nhân bão Washi

TT - Chính quyền Philippines chuẩn bị chôn cất tập thể các nạn nhân lũ lụt ở đảo Mindanao để giảm thiểu nguy cơ dịch bệnh từ những thi thể, theo báo Daily Inquirer ngày 19-12.