Tag: đảo Luzon

Bão Vamco quét qua Philippines, 26 người chết, lũ nhấn chìm hàng chục ngàn ngôi nhà

TTO - Cảnh sát Philippines ngày 13-11 cho biết 26 người chết vì bão Vamco sau khi cơn bão này mang theo mưa to và gió lớn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thủ đô Manila và các tỉnh lân cận.

TTO - Sáng sớm nay 12-11, tâm bão Vamco ở phía trên khu vực Đông Nam đảo Luzon (Philippines). Trong 24 giờ tới, bão di chuyển mỗi giờ 20-25km, đi vào Biển Đông với sức gió vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 (115-135km/h), giật cấp 15.

TTO – Bão Vamco mạnh cấp 10, giật cấp 13 đang cách phía Nam đảo Luzon (Philippines) khoảng 600km về phía Đông Đông Nam. Đến tối mai, bão mạnh lên cấp 13 (135 - 150km/giờ), giật cấp 16 trước khi đi vào Biển Đông.

Philippines sơ tán hơn1 triệu dân tránh ‘siêu bão' mạnh nhất thế giới Goni

TTO - Ngày 31-10, Philippines đã ra lệnh sơ tán hơn 1 triệu dân tại khu vực phía nam đảo Luzon trong bối cảnh siêu bão Goni, cơn bão dự báo mạnh nhất trên thế giới trong năm nay, đang đến rất gần.

Bão Phanfone quần thảo tan hoang Philippines, ít nhất 28 người chết

TTO - Theo báo Phil star ngày 27-12, có ít nhất 28 người chết và 12 người đang mất tích, hàng chục ngàn người bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão Phanfone.

Bão Kammuri đổ bộ vào Philippines trong đêm, ít nhất 1 người chết

TTO - Ít nhất 1 người thiệt mạng khi bão Kammuri đổ bộ vào đảo chính Luzon, đảo đông dân nhất và lớn nhất của Philippines vào cuối ngày 2-12.

Vigan - thành phố châu Âu ngủ quên trên đất Á 

TTCT - Đến Vigan (Philippines) mà tôi cứ ngỡ mình lạc trôi đến thành phố nào của phương Tây hay Nam Mỹ từ hàng trăm năm trước với những dãy nhà cổ, những cỗ xe ngựa kêu leng keng trên con đường lát đá trong một nhịp sống chậm rãi.

Bão, động đất 'cướp' giáng sinh và năm mới của nhiều người dân Philippines

TTO - Cơn bão Usman tràn vào Philippines trong ngày giáng sinh cho đến nay đã làm chết 22 người ở nhiều tỉnh, gây lũ lụt cùng sạt lở đất buộc hàng ngàn người phải sơ tán đến nơi an toàn.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết vào 13h chiều nay, siêu bão Yutu cách đảo Luzon (Philippines) khoảng 730km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm siêu bão mạnh cấp 16 (185-200km/h), giật trên cấp 17.

Bão Sarika vào biển Đông, diễn biến khó lường

TTO - Sáng 16-10, bão Sarika đã vượt qua đảo Luzon, Philippines đi vào biển Đông và trở thành cơn bão số 7 trong năm 2016.