Tag: đạo diễn Dương Khiết

Vì sao Bạch Cốt Tinh cả đời không muốn nhắc tới 'Tây du ký'?

Bà là Bạch Cốt Tinh nổi danh trong 'Tây du ký' nhưng cả đời không muốn nói tới bộ phim này. Đến nay bà vẫn không tha thứ cho đạo diễn Dương Khiết. Vì sao?

Vì sao Tây du ký phần 2 lại thua xa bản phim 1986?

Dù vẫn do đạo diễn Dương Khiết 'chủ trì' nhưng bản phim Tây du ký phim phần 2 phát hành vào năm 2000 lại thu xa phần đầu được ra mắt vào năm 1986. Vì sao?

Vì sao đạo diễn Tây du ký 1986 quyết mời Mã Lan làm mẹ Đường Tăng?

Nữ diễn viên Mã Lan vào vai mẹ của Đường Tăng trong Tây du ký phiên bản 1986 đã để lại nhiều ấn tượng cho khán giả. Vì sao đạo diễn Dương Khiết quyết mời mỹ nhân này?

Đạo diễn Dương Khiết tiết lộ nguyên nhân Mã Đức Hoa bị mất vai Trư Bát Giới trong 'Tây du ký' phần 2

Nhắc tới vai Trư Bát Giới trong 'Tây du ký' hẳn ai cũng nhớ đến diễn viên Mã Đức Hoa. Ấy vậy mà khi làm phần 2, ông phải chịu ấm ức khi nhường vai diễn này cho diễn viên Thôi Cảnh Phú.

Lục Tiểu Linh Đồng chia sẻ với Tuổi Trẻ về đạo diễn Dương Khiết

TTO - Nghệ sĩ Trung Quốc Lục Tiểu Linh Đồng đã chia sẻ những kỷ niệm quý giá về nữ đạo diễn Dương Khiết, và gọi bà là ân sư của mình.

Sứ mệnh 'Tây du ký' của cố đạo diễn Dương Khiết

TTO - Cuộc đời của đạo diễn Dương Khiết gắn liền với bộ phim kinh điển Tây du ký (1986), nhưng người phụ nữ có vóc dáng nhỏ nhắn ấy đã “biến hóa” thế nào để tạo nên giai thoại bất hủ với series Tây du ký 1 và 2 (1986-2000).

Đạo diễn phim Tây du ký qua đời

TTO - Ngày 17-4, nữ đạo diễn Dương Khiết, “mẹ đẻ” của bộ phim kinh điển Tây du ký (1986), qua đời tại Bắc Kinh, hưởng thọ 88 tuổi.