Tag: đảo chính

Ông Thaksin chính thức tự do, trở về nhà ở Bangkok

Theo các nhân chứng của Hãng tin Reuters, vào sáng sớm ngày 18-2, cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra đã rời bệnh viện nơi ông bị giam giữ để trở về nhà ở Bangkok.

Myanmar: Con trai tiết lộ tình trạng của bà Aung San Suu Kyi 3 năm sau chính biến

Ngày 6-2, ông Kim Aris - con trai của bà Aung San Suu Kyi - tiết lộ mẹ của ông vẫn còn sống và hiện đang có "tinh thần mạnh mẽ".

Chính quyền quân sự Myanmar lần thứ 5 gia hạn tình trạng khẩn cấp

Chính quyền quân sự Myanmar gia hạn tình trạng khẩn cấp thêm 6 tháng, trong bố cảnh quân nổi dậy liên tiếp giành thắng lợi.

Myanmar xử tử hình và tù chung thân 6 chuẩn tướng

Trang tin The Irrawaddy của Myanmar cho biết chính quyền quân sự ở nước này đã tử hình 3 chuẩn tướng và bỏ tù 3 chuẩn tướng khác vì đầu hàng quân nổi dậy.

Nổ kho xăng rung chuyển thủ đô Guinea, gần 200 người thương vong

14 người thiệt mạng và 178 người khác bị thương sau vụ nổ lớn tại kho xăng dầu làm rung chuyển thủ đô Conakry của Guinea, Tây Phi.

Thống tướng Myanmar nêu lựa chọn cho phe nổi dậy

Thống tướng Min Aung Hlaing lên tiếng hiếm hoi về cuộc giao tranh hiện tại giữa quân đội nước này với phe nổi dậy.

Chiến dịch 1027 của phe nổi dậy đe dọa chính quyền quân sự Myanmar

Chính quyền quân sự ở Myanmar đang phải đối mặt với các cuộc tấn công trên nhiều mặt trận ở vùng biên giới từ liên minh nhiều nhóm nổi dậy dân tộc thiểu số.

Pháp bắt đầu rút quân khỏi Niger từ ngày 10-10

Quân đội Pháp bắt đầu rút khỏi Niger từ ngày 10-10. Đây là lần thứ 4 trong vòng chưa đầy 2 năm, Pháp phải rời khỏi một thuộc địa cũ ở châu Phi.

Quân đội Myanmar lên tiếng về cáo buộc tấn công trại di tản khiến 29 người chết

Nhóm nổi dậy Quân đội độc lập Kachin (KIA) kiểm soát bang Kachin ở phía bắc Myanmar đã báo cáo một vụ tấn công quân sự khiến 29 người chết, bao gồm cả trẻ em, trong đêm 9-10.

Đời đệ nhất phu nhân

TTCT - Cuộc đời (cựu) đệ nhất phu nhân Gabon ở Mỹ cho thấy những trớ trêu của một nền chính trị nặng màu gia tộc, trưởng giả, và tham nhũng lan tràn.