Tag: đảo chính Thổ Nhĩ Kỳ

10 sự kiện nổi bật nhất thế giới 2016

TTO - Chiến thắng của ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump trong cuộc bầu cử Mỹ, Brexit, nội chiến tại Aleppo của Syria, là những sự kiện thống trị tin tức thế giới 2016, theo đánh giá của hãng tin AFP.

​Sự kiện thế giới qua những bức ảnh nổi bật nhất năm 2016

TTO – Tạp chí Time mới đây công bố 100 bức ảnh nổi bật nhất năm 2016 ghi lại các sự kiện thế giới, trong đó có cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, Brexit, Zika, và nội chiến Syria.

Thổ Nhĩ Kỳ tố phương Tây ủng hộ khủng bố

TTO - Tổng thống Tayyip Erdogan đã nêu lên nghi ngờ kịch bản của vụ đảo chính hụt ngày 15-7 có bàn tay nước ngoài nhúng vào dù không nêu đích danh nước nào.

Tổng thống Erdogan thoát chết trong gang tấc

TTO - Trả lời phỏng vấn cho CNN trong ngày 19-7, tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, Recep Tayyib Erdogan cho biết trong vụ đảo chính bất thành vừa qua, ông đã thoát chết trong gang tấc.

Đảo chính quân sự: chuyện thường ngày ở Thổ

TTO - Với giới nghiên cứu về khủng hoảng chính trị, các cuộc đảo chính quân sự là một điều không lạ lẫm ở Thổ Nhĩ Kỳ. Từ sau thập niên 1950 đến nay, Thổ Nhĩ Kỳ đã trải qua bốn cuộc đảo chính 
quân sự.

Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định Giáo sĩ Gulen đứng sau vụ đảo chính

TTO - Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ, Mevlut Cavusoglu trong cuộc điện đàm ngày 16-7 với người đồng cấp Mỹ, John Kery đã nhấn mạnh cuộc đảo chính bất thành mới đây là do lực lượng trung thành với giáo sĩ Gulen thực hiện.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ phải bảo vệ binh lính tham gia đảo chính

TTO - Phải nhờ sự can thiệp và bảo vệ của cảnh sát có vũ trang, các binh lính tham gia đảo chính lật đổ Tổng thống Erdogan mới thoát được đám đông giận dữ bao vây họ.

Sau đảo chính bất thành, Istanbul vắng như thành phố ma

TTO - Sau vụ đảo chính thất bại, thành phố Istanbul sáng 16-7 (tức chiều cùng ngày, giờ VN) vắng lặng. "Không biết đằng sau vẻ thanh bình đó hiểm hoạ nào chờ đợi chúng tôi..."

Xem video vụ đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ

TTO - Tối 15-7 (giờ VN), quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành đảo chính nhằm lật đổ tổng thống đương nhiệm Recep Tayyip Erdogan. Xem các clip về vụ đảo chính bên dưới.

Đảo chính Thổ Nhĩ Kỳ, đoàn UNESCO VN kẹt tại Istanbul

TTO - Thông tin đến sáng 16-7 cho hay những công dân Việt Nam ở Thổ Nhĩ Kỳ hiện tạm an toàn trong cuộc đảo chính quân sự đang diễn ra ở nước này.