Tag: đảo chính bất thành

​Thổ Nhĩ Kỳ sa thải thêm 10.000 công chức

TTO - Chính quyền của tổng thống Erdogan lại vừa sa thải thêm 10.000 công chức và đóng cửa 15 cơ quan truyền thông sau vụ đảo chính bất thành hồi tháng 7.

​Người Thổ Nhĩ Kỳ biểu tình đòi đóng cửa căn cứ Mỹ ở Incirlik

TTO - Hàng ngàn người Thổ Nhĩ Kỳ đã tham gia biểu tình bên ngoài căn cứ quân sự của Mỹ tại Incirlik, Thổ Nhĩ Kỳ, đòi chính phủ đóng cửa căn cứ này.

​Thổ Nhĩ Kỳ đóng cửa thêm truyền thông, sa thải tiếp quân nhân

TTO - Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ lại có những động thái thanh trừng mạnh tay tiếp theo với truyền thông trong nước và sa thải thêm các quân nhân.

Thổ Nhĩ Kỳ điều tra tin nói ông Erdogan dàn dựng đảo chính

TTO - Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đang điều tra những người nêu ra quan điểm cho rằng vụ đảo chính bất thành vừa rồi là một "màn kịch" của ông Erdogan.

Tổng thống Erdogan đóng cửa thêm hàng ngàn trường học

TTO - Trong sắc lệnh đầu tiên ban hành kể từ khi tuyên bố tình trạng khẩn cấp, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ra lệnh đóng cửa hơn 1.000 trường tư và kéo dài thời gian giam giữ các nghi phạm.

Thanh trừng khốc liệt ở Thổ Nhĩ Kỳ

TTO - Cho đến nay, số người bị nghỉ việc hoặc bị tống giam kể từ khi cuộc đảo chính nổ ra đã lên tới hơn 50.000 người. “Số vụ bắt giữ từ ngày 15-7 (ngày đảo chính) rất đáng báo động" - Tổ chức Ân xá quốc tế lên tiếng.