Tag: danh sách đen

3 nhà xuất bản lớn vào danh sách đen

Nếu đăng bài báo khoa học trên các tạp chí thuộc các nhà xuất bản nằm trong danh sách đen sẽ không được công nhận, không nhận được tài trợ.

Rolls-Royce sẽ ‘cấm cửa’ người bán lại xe điện của hãng kiếm lời

Thương hiệu xe sang đang có nước đi khá giống Ferrari. CEO Rolls-Royce cho biết hãng sẽ đưa những người bán Spectre kiếm lời vào danh sách đen.

Ai cung cấp chip máy tính Mỹ cho Viện Nghiên cứu vũ khí hạt nhân Trung Quốc?

Viện Nghiên cứu vũ khí hạt nhân hàng đầu Trung Quốc nhiều lần mua chip máy tính tiên tiến nhất của Mỹ. Ai đã cung cấp bất hợp pháp các chip này cho Trung Quốc?

EVFTA: Chỉ một lô hàng bị phát hiện vi phạm thì tên doanh nghiệp sẽ vào 'danh sách đen'

Xuất khẩu Việt Nam sang EU đã đạt kết quả tích cực khi tận dụng hiệu quả Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU - EVFTA, song thị phần hàng Việt Nam tại EU vẫn khiêm tốn và lợi thế ưu đãi sẽ dần mất đi nếu không nhanh chân tận dụng cơ hội.

Nhà sản xuất máy bay không người lái lớn nhất thế giới DJI bị Mỹ đưa vào danh sách đen

TTO - Bộ Quốc phòng Mỹ (DoD) đưa nhà sản xuất máy bay không người lái lớn nhất thế giới - DJI của Trung Quốc, vào danh sách đen có quan hệ với quân đội Trung Quốc.

Tỉ phú Nga đề nghị chuyển 1 tỉ USD cho Ukraine với hy vọng giảm nhẹ trừng phạt

TTO - Tỉ phú Nga Mikhail Fridman đang đề nghị chuyển 1 tỉ USD tài sản cá nhân của mình cho một tổ chức tài chính Ukraine. Đề xuất này được cho là nhằm hy vọng thuyết phục Anh dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với cá nhân ông.

EU trừng phạt thêm 65 công dân và tổ chức Nga

TTO - Ngày 3-6, Liên minh châu Âu (EU) đã công bố danh sách trừng phạt mới nhất nhằm vào 65 cá nhân và tổ chức của Nga, trong đó có một số chỉ huy quân đội của Nga, nghị sĩ Alina Kabaeva thuộc Đảng Nước Nga thống nhất.

Mỹ muốn thêm công ty Trung Quốc vào danh sách đen, Bắc Kinh phản ứng

TTO - Ngày 2-6, Bộ Thương mại Trung Quốc lên tiếng về việc Mỹ xem xét đưa thêm các công ty Trung Quốc vào danh sách đen kinh tế. Đáp lại, Bắc Kinh tuyên bố sẽ có các biện pháp để bảo vệ lợi ích hợp pháp của các công ty trong nước.

Mỹ sẽ thêm 8 công ty Trung Quốc vào danh sách đen đầu tư

TTO - Báo Financial Times (FT) đưa tin Mỹ sẽ thêm 8 công ty Trung Quốc, trong đó có nhà sản xuất máy bay không người lái thương mại lớn nhất thế giới DJI Technology, vào danh sách đen đầu tư trong tuần này.

Trung Quốc đưa 88 nghệ sĩ vào ‘danh sách đen’ vì vi phạm tiêu chuẩn đạo đức

TTO - Hiệp hội Nghệ thuật biểu diễn Trung Quốc mới đây ra thông báo cấm 88 nghệ sĩ hoạt động trực tuyến vì cho rằng họ vi phạm các tiêu chuẩn đạo đức của đất nước.