Tag: danh nhân

Chủ tịch nước dâng hương tưởng niệm nữ sĩ Hồ Xuân Hương

TTO - Sáng 3-12, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã về xã Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An dâng hoa, dâng hương tưởng niệm nữ sĩ Hồ Xuân Hương tại quê hương của bà.

Khẳng định tầm vóc danh nhân Nguyễn Đình Chiểu

TTO - Là tác giả Việt Nam có tác phẩm được phổ biến ở nước ngoài chỉ đứng sau đại thi hào Nguyễn Du và Chủ tịch Hồ Chí Minh, cuộc đời và sự nghiệp Nguyễn Đình Chiểu được nhiều thế hệ nhà nghiên cứu trong, ngoài nước tìm hiểu suốt hơn 150 năm qua.

Học sinh Hải Phòng làm những 'phòng học danh nhân' Nguyễn Văn Linh, Văn Cao...

TTO - Những 'phòng học danh nhân' do chính học sinh nghiên cứu, thiết kế và thực hiện đang được nhân rộng tại Trường THPT Ngô Quyền (Hải Phòng).

Những danh nhân sinh năm Canh Tý

TTO - Năm Canh Tý ghi dấu sự chào đời của nhiều danh nhân ở Việt Nam và thế giới trên nhiều lĩnh vực từ chính trị, âm nhạc, nghệ thuật đến công nghệ.

Biển tên đường Cần Thơ ghi cả thông tin... nghị quyết

Cần Thơ vừa cho gắn một số biển tên đường mới, mỗi tấm biển có các thông tin chiều dài, điểm đầu - điểm cuối; năm sinh - năm mất; chức vụ; công trạng... của danh nhân. Ngoài ra trên các tấm biển này còn có cả thông tin nghị quyết của HĐND thành phố về việc đặt tên đường... Dư luận cho rằng điều này làm biển tên quá rối rắm và không cần thiết.

Cần Thơ lắp biển tên đường có tiểu sử danh nhân và thông tin... nghị quyết

TTO - Mỗi tấm biển có các thông tin chiều dài, điểm đầu - điểm cuối; năm sinh - năm mất, chức vụ, công trạng... của danh nhân. Điều tranh cãi là trên tấm biển này có cả thông tin nghị quyết của HĐND thành phố về việc đặt tên đường...

Đặt tên đường theo tên danh nhân hay theo số?

TTO - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao Sở Văn hóa - thể thao nghiên cứu thêm việc đặt tên đường theo số để phù hợp cho việc áp dụng công nghệ số hóa trong quản lý, ứng dụng sau này.

Hà Nội gắn biển tên đường mang tên 3 danh nhân

TTO - Sáng 28-10, thành phố Hà Nội tổ chức gắn biển tên đường trên địa bàn quận Cầu Giấy mang tên ba danh nhân Trương Công Giai, Dương Khuê, Trần Quốc Vượng.

Đà Nẵng đặt tượng 
danh nhân trên đường

TTO - Ý tưởng được nhiều người đồng tình, hưởng ứng này là của UBND Q.Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng). Nếu được các cấp, ngành liên quan thông qua, tháng 10 tới đây địa phương này sẽ triển khai thực hiện.

Kỷ niệm 186 năm ngày mất Thoại Ngọc Hầu

TT - Ngày 21-7, UBND TP Đà Nẵng cùng UBND tỉnh An Giang tổ chức lễ kỷ niệm 186 năm (1829 - 2015) ngày mất danh nhân Thoại Ngọc Hầu tại di tích cấp quốc gia nhà thờ tiền hiền làng An Hải và Thoại Ngọc Hầu (Q.Sơn Trà, TP Đà Nẵng).