Tag: Danh họa

Cả gia đình 'diễn xuất' theo phong cách bức họa triệu đô của Lê Phổ và Mai Trung Thứ

Gia đình anh Chương Tailor và chị Hải Yến (sống tại Hà Nội) vừa khiến cộng đồng mạng bấm like mạnh tay với bộ ảnh sống động được phục dựng từ những bức họa triệu đô của họa sĩ Lê Phổ và Mai Trung Thứ.

Ngày 8-6, Việt Nam đoạt 6 HCV tại ASEAN Para Games 12

Ngày 8-6, các VĐV của đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã giành thêm 6 HCV tại ASEAN Para Games 12.

Kình ngư Danh Hòa giành 2 huy chương vàng tại ASEAN Para Games 12

Ngày 5-6, kình ngư Danh Hòa thể hiện phong độ chói sáng, giành 2 huy chương vàng và góp phần giúp đội bơi người khuyết tật Việt Nam duy trì vị trí dẫn đầu.

Leonardo da Vinci đưa lòng đỏ trứng vào tranh, để làm gì?

Theo nghiên cứu mới, các danh họa Leonardo da Vinci, Sandro Botticelli và Rembrandt đã dùng protein từ lòng đỏ trứng trong các tranh sơn dầu của họ.

Ngắm sắc xuân mọi miền đất nước qua tranh của các danh họa

Một vườn xuân lộng lẫy với sắc xuân khắp mọi miền qua nét vẽ bậc thầy của các họa sĩ tài năng, từ danh họa Mỹ thuật Đông Dương.

Tranh của Vincent van Gogh bị tạt xúp

TTO - Ngày 4-11, một nhóm nhà hoạt động vì môi trường đã tạt xúp đậu vào bức tranh "Người gieo hạt" của danh họa Vincent van Gogh ở Rome để gây sự chú ý đến biến đổi khí hậu.

Tạt xúp vào bức tranh 110,7 triệu USD của Monet để lên tiếng về khí hậu

TTO - Hai nhà hoạt động về khí hậu ở Đức đã tạt xúp khoai tây vào tác phẩm "Les Meules" (Đống rơm) của danh họa Pháp Claude Monet ở nhà bảo tàng Barberini ở Potsdam hôm 23-10 để kêu gọi sự chú ý đến thảm họa khí hậu.

100 năm, nhớ Bùi Xuân Phái

TTO - Từ tranh lớn cho đến tranh nhỏ, từ bút tích cho đến những đồ vật như ly rượu, chiếc đồng hồ, triển lãm ‘Nhớ hoạ sĩ Bùi Xuân Phái’ hệt như một cuốn phim đưa người xem ngược lại thời gian để nhìn thấy một Bùi Xuân Phái tự tại trên những đường nét

Đi tìm những rễ cây trong bức tranh cuối cùng của Van Gogh

TTCT - Một thế kỷ sau khi Vincent Van Gogh qua đời, hậu thế vẫn băn khoăn đâu là bức tranh cuối cùng của ông, ông đã đi đâu, làm gì vào cái ngày định mệnh 27-7-1890. Những bí ẩn đó cuối cùng đã được giải mật một cách tình cờ qua một tấm bưu thiếp cũ.

Vincent Van Gogh: Bắt lấy ý tưởng thiên tài của các danh họa

TTO - Trong khu vườn của nhà thương điên, Van Gogh đặt vào bức tranh của mình những bông hoa diên vĩ toát lên vẻ âu lo, sợ hãi đang giày vò tâm trí ông.