Tag: đánh bắt thủy hải sản

Bắt thuyền viên dùng dao đâm chết đồng nghiệp trong lúc nhậu

TTO - Trong lúc nhậu trên tàu cá, ông Lê Văn Gìn xảy ra mâu thuẫn với thuyền viên Phong nên bị người này cầm dao đâm tử vong.

TTO - Bạn đã bao giờ đến miền Tây mùa vào nước nổi và nghe đến cái tên 'chợ hẹn' loang loáng ánh đèn pin. Ấy thế mà nó huyên náo và nhộn nhịp. Đây được xem là thỏa thuận riêng giữa những người bán và người mua kéo dài trong mùa con nước lên.

Bình Định quyết liệt khắc phục 'thẻ vàng' về đánh bắt hải sản

TTO - Bình Định đã phạt hành chính 5 tàu đánh bắt hải sản vi phạm vùng biển nước ngoài mỗi tàu 85 triệu đồng, số tàu còn lại đã chuyển hồ sơ để công an tiếp tục xử lý.

Đánh bắt 'chuẩn mực'

TTO - Biển mênh mông, nhưng ít ai nghĩ rằng có ngày việc đánh bắt thủy hải sản phải vào nề nếp. Quy định mới nhất là hạn ngạch đánh bắt xa bờ cho tàu cá chiều dài trên 15m.

Giấc mơ tàu vỏ thép vượt trùng dương

TTCT- 20 năm đã trôi qua kể từ khi chương trình đánh bắt hải sản xa bờ được triển khai, nguyên bộ trưởng Bộ Thủy sản Tạ Quang Ngọc không khỏi bồi hồi nhớ về 1.300 con tàu được đóng mới từ vốn vay ưu đãi của Nhà nước.

Phát hiện 6 tàu đánh cá bằng cách kích điện trên vịnh Hạ Long

TTO - Ngày 29-12, lực lượng chức năng TP Hạ Long, Quảng Ninh cho biết đã bắt 6 tàu sử dụng kích điện, ngư cụ bị cấm để đánh bắt thủy hải sản trên vịnh Hạ Long.

​Cửa Lò quan trắc chất lượng nước biển 10 ngày/lần

TTO - UBND TX Cửa Lò, Nghệ An sẽ lấy mẫu nước ven biển Cửa Lò với tần suất 10 ngày/lần để phân tích chất lượng nước, đảm bảo hoạt động đánh bắt thủy hải sản của ngư dân và du lịch trong mùa du lịch 2016.