Tag: đảng đối lập Campuchia

Sự thật về cạnh tranh Trung Quốc - Mỹ ở Campuchia

TTO - Vừa qua là một tuần bận rộn của ngành ngoại giao Campuchia, nổi bật nhất là việc Mỹ thông báo cắt viện trợ cho Phnom Penh, trong khi ngàn hàng tấn vũ khí Trung Quốc tiếp tục nhập vào Campuchia trước thềm cuộc tập trận chung hai nước.

Thủ tướng Hun Sen đòi giải tán đảng đối lập

TTO - Chính quyền Phnom Penh của Thủ tướng Hen Sen tiếp tục có những động thái nhắm vào hoạt động của đảng chính trị đối lập.

Lãnh đạo đối lập Campuchia bị truy tố tội phản quốc

Lãnh đạo đảng đối lập ở Campuchia nhanh chóng bị truy tố tội phản quốc.

Đảng đối lập Campuchia lại như ‘rắn mất đầu’

TTO - Lãnh đạo Đảng cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) Kem Sokha đã bị bắt tại nhà riêng rạng sáng 3-9 với cáo buộc "phản quốc". Ông này đã bị đưa tới nhà tù bên ngoài Phnom Penh.

Campuchia thông qua luật cấm đảng chính trị dây dưa với tội phạm

TTO - Quốc hội Campuchia đã thông qua luật cấm các đảng chính trị dính dáng với tội phạm. Dự luật này bị đảng đối lập phản đối.

Đảng cầm quyền Campuchia mất ghế ở Phnom Penh

TTO - Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) thắng lớn trong cuộc bầu cử xã, phường nhưng lại thua ngay tại thủ đô Phnom Penh và một số địa phương lớn khiến những người ủng hộ không khỏi lo lắng. 

Người dân Campuchia đi bỏ phiếu trong yên ả

TTO - Sáng nay (4-6), cử tri ở Campuchia đã đi bỏ phiếu bầu hội đồng xã, phường nhiệm kỳ 4. Phóng viên Tuổi Trẻ đã có mặt để ghi nhận sự việc.

Căng thẳng tại Campuchia: Nhượng bộ hay đối đầu?

TTO - Tối qua, phóng viên Tuổi Trẻ đã có mặt tại trụ sở Đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP), đảng đối lập lớn nhất nước này, ở Phnom Penh vào trước ngày có thông tin lan truyền đảng này sẽ tổ chức “tổng biểu tình” trên toàn quốc. 

Bất chấp trực thăng, tàu chiến, phe đối lập Campuchia không lui

TTO - Trực thăng quân đội Hoàng gia Campuchia quần thảo phía trên trụ sở đảng CNRP, tàu trang bị súng đậu cặp sông Bassac phía sau trụ sở này. Bất chấp, phe đối lập ở Campuchia vẫn tỏ ý không nhượng bộ.

Campuchia lập ủy ban bắt giữ thủ lĩnh đảng đối lập

TTO - Chính phủ Campuchia vừa thành lập ủy ban bắt giữ thủ lĩnh đảng đối lập Sam Rainsy vì tội xúc phạm danh dự người khác khi ông này trở về Campuchia tối 16-11.