Tag: đảng CPP

Ông Hun Manet cam kết phụng sự nhân dân Campuchia

Đại tướng Hun Manet, ứng cử viên thủ tướng tương lai của Đảng Nhân dân Campuchia cầm quyền (CPP), đăng video cảm ơn người dân đã đi bầu cử và bỏ phiếu cho CPP thắng áp đảo.

7 chính đảng Campuchia được công nhận tham gia tổng tuyển cử

Tính đến ngày 1-5, đã có 7 chính đảng được Ủy ban Bầu cử quốc gia Campuchia (NEC) công nhận danh sách chính đảng và danh sách ứng cử viên chính thức tham gia cuộc tổng tuyển cử ở nước này vào tháng 7 tới.

Sự thật về cạnh tranh Trung Quốc - Mỹ ở Campuchia

TTO - Vừa qua là một tuần bận rộn của ngành ngoại giao Campuchia, nổi bật nhất là việc Mỹ thông báo cắt viện trợ cho Phnom Penh, trong khi ngàn hàng tấn vũ khí Trung Quốc tiếp tục nhập vào Campuchia trước thềm cuộc tập trận chung hai nước.

Campuchia thông qua luật cấm đảng chính trị dây dưa với tội phạm

TTO - Quốc hội Campuchia đã thông qua luật cấm các đảng chính trị dính dáng với tội phạm. Dự luật này bị đảng đối lập phản đối.

Bầu cử ở Campuchia: đảng CPP lại thắng tiếp?

TTO - Cho đến thời điểm này, Ủy ban bầu cử quốc gia Campuchia (NEC) vẫn chưa thông báo kết quả bầu cử sơ bộ như dự kiến vào lúc 19h nên tạo cơ hội cho báo mạng.

Người dân Campuchia đi bỏ phiếu trong yên ả

TTO - Sáng nay (4-6), cử tri ở Campuchia đã đi bỏ phiếu bầu hội đồng xã, phường nhiệm kỳ 4. Phóng viên Tuổi Trẻ đã có mặt để ghi nhận sự việc.

Cuộc đấu bản đồ và lãnh thổ

TTO - Cuối tháng 6-2015, Đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP) khơi mào trở lại vấn đề biên giới, lãnh thổ và bản đồ bằng cách tổ chức cho người xuống thị sát cột mốc số 203 (thuộc địa phận tỉnh Long An của Việt Nam và Svay Rieng của Campuchia). 

Campuchia - sàn đấu của hai đảng - Kỳ 1: Vừa đấu vừa đàm

TTO - Cuộc đấu tranh giành quyền lực giữa hai đảng CPP và CNRP ở Campuchia từ sau cuộc bầu cử năm 2013 đến nay xét cho cùng là cuộc tranh giành lá phiếu của cử tri trong các cuộc bầu cử.

Ba điều kiện cho đảng đối lập ở Campuchia

TT - Người phát ngôn Bộ Nội vụ Campuchia - tướng Khieu Sopheak cho biết bộ này đã đồng ý cho Đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) đối lập tổ chức cuộc tập hợp quần chúng vào chiều 26-8 tại công viên Tự Do ở thủ đô.

Campuchia dựng tường rào quanh trụ sở quốc hội

TTO - Bên ngoài trụ sở quốc hội Campuchia ở thủ đô Phnom Penh đã bắt đầu dựng tường rào làm dấy lên những lo ngại về biểu tình liên quan đến kết quả bầu cử có thể xảy ra.