Tag: dân Trung Quốc

Thanh niên Trung Quốc đổ xô mua vé số mong đổi đời

Ngày càng nhiều người Trung Quốc, đặc biệt là thanh niên, đổ tiền vào những tấm vé số hay các thẻ cào may mắn với mong muốn được đổi đời.

Trung Quốc và Vạn Lý Trường Thành phương Nam

TTCT - Trung Quốc đang tăng cường kiểm soát biên giới với các nước láng giềng Đông Nam Á bằng một hàng rào dựng lên nhanh chóng, với mục đích rõ ràng.

Trung Quốc cảnh báo COVID-19 lây lan qua hàng hoá trong dịp mua sắm lớn nhất năm

Giới chức Trung Quốc đã cảnh báo về nguy cơ COVID-19 lây lan từ các bưu kiện hàng hoá trong dịp lễ mua sắm trực tuyến lớn nhất năm.

Gia đình - vũ khí tinh thần bí mật của tuyển Pháp ở World Cup

TTO - Các chú gà trống Gô-loa nhìn nhận rằng nhờ có người thân bên cạnh mà họ cảm thấy thoải mái tinh thần để vào sân máu lửa hơn.

Dân Trung Quốc dùng tinh thần dân tộc đương cự Mỹ

TTO - Cuộc chiến thương mại với Mỹ đã trở thành đề tài thảo luận trên mạng xã hội tại Trung Quốc vượt cả những đề tài như World Cup.

Trung Quốc sắp cho phép sinh con thả giàn?

TTO - Bất kể thay đổi lịch sử trong chính sách dân số từ năm 2016, tỉ lệ sinh của Trung Quốc vẫn đang giảm ở mức báo động. Đây là lý do để nước này cân nhắc khả năng xóa bỏ hoàn toàn mọi giới hạn sinh con của người dân.

2,98 tỉ lượt dân Trung Quốc ùn ùn về quê ăn Tết

TTO - Biển người Trung Quốc với khoảng 2,98 tỉ lượt người sẽ ùn ùn về quê ăn Tết Nguyên đán. Kể từ ngày 1-12, 'cơn sốt di cư' của người Trung Quốc bắt đầu về đoàn viên gia đình tạo nên sự choáng ngợp chật kín tại các nhà ga, sân bay và các bến xe.

Dân Trung Quốc xấu hổ vì kiểu 'sang giàu hào nhoáng'

TTO - Câu chuyện hai đứa trẻ chui gầm xe buýt để đi tìm cha mẹ làm ăn xa nhà khiến người Trung Quốc giật mình trước tình trạng giàu xổi, phát triển nóng.

Thiếu phụ nữ, trai tráng Trung Quốc tìm búp bê tình dục

TTO - Trung Quốc không thể đào đâu ra ngay số lượng phụ nữ tương đương dân số Canada tương ứng cho số đàn ông của thời con một và chuộng con trai. Và đó là cơ hội của búp bê tình dục.

Dân Trung Quốc sẵn sàng tốn tiền để bỏ nước ra đi

TTO - Hơn 100.000 người Trung Quốc đã chi tổng cộng 24 tỉ USD trong 10 năm qua cho các dịch vụ lấy thị thực định cư ở nhiều nước.