Tag: dân tộc

Sân chơi Tinh hoa Việt Nam cho người trẻ tìm về văn hóa dân tộc

Qua cuộc thi Tinh hoa Việt Nam, Trung ương Đoàn mong muốn phát hiện các sản phẩm tuyên truyền sáng tạo trong việc bảo tồn giá trị văn hóa dân tộc.

Băn khoăn đề xuất bỏ dân tộc, tôn giáo trên căn cước mới

Ngày 10-8, thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh Quốc hội tổ chức phiên họp cho ý kiến một số vấn đề lớn về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Căn cước công dân sửa đổi.

Muốn xác định lại dân tộc cho con có được không?

Tôi và chồng thuộc hai dân tộc khác nhau, trong khai sinh con theo dân tộc của cha. Vậy giờ tôi muốn xác định lại dân tộc của con sang dân tộc của tôi có được không?

Chậm chương trình mục tiêu quốc gia, Phó thủ tướng nhận khuyết điểm và lo mất cán bộ

Phó thủ tướng Trần Lưu Quang đã phân tích các vướng mắc trong triển khai thực hiện để tập trung tháo gỡ.

Ai khổ hơn ai?

TTCT - Ở thành phố, người ta đang thi nhau hô hào nào là thực phẩm sạch, không khí sạch, sống sinh thái, trở về với tự nhiên, tối giản… nhưng ở trên núi cao này, những anh em tộc luôn sống sinh thái, tối giản từ nghìn đời nay. Chả biết hội nào văn minh hơn hội nào, và thực ra thì ai đang khổ.

CEO 'gen Z' mê du lịch mạo hiểm

TTO - Khởi đầu từ đam mê rong ruổi, lang thang khám phá khắp vùng Tây Bắc xa xôi, chàng trai 'gen Z' quyết định biến đam mê thành sản phẩm dịch vụ du lịch, gầy dựng tên tuổi trong cộng đồng du lịch mạo hiểm.

Báo chí phải vì lợi ích quốc gia, dân tộc

TTO - Báo chí phải vì lợi ích quốc gia, dân tộc. Công tác báo chí tuyên truyền cần đổi mới hơn và phải tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ báo chí.

Chính quyền quân sự Myanmar đơn phương đình chiến 1 tháng với các lực lượng thiểu số

TTO - Chính quyền quân sự Myanmar đơn phương tuyên bố đình chiến 1 tháng với các lực lượng dân tộc thiểu số, sau các đợt giao tranh ác liệt với 2 nhóm ở khu vực biên giới khiến nhiều người dân phải chạy nạn.

Cô bé không tay, vẽ bằng chân nhận bằng khen của Bộ GD-ĐT

TTO - 130 học sinh, sinh viên là những điển hình xuất sắc trong Học tập và làm theo lời Bác vừa được tuyên dương tại Hà Nội. Trong đó có câu chuyện cô bé Linh Thị Hồng không tay vẽ cuộc sống bằng đôi chân.

Khám xét khẩn cấp nơi làm việc cán bộ vụ 'ăn tiền' hỗ trợ người dân tộc thiểu số

TTO - Mở rộng điều tra, Công an tỉnh Nghệ An đang khám xét khẩn cấp nơi làm việc của một cán bộ Ban dân tộc tỉnh Nghệ An liên quan đến vụ hỗ trợ người dân tộc thiểu số Ơ Đu.