Tag: dân tộc Việt

Khi câu chuyện tình yêu được sinh viên SIU kể bằng... phở

Cuộc thi 'Phở tình yêu' dịp Lễ tình nhân Valentine 14-2 là sân chơi để sinh viên Trường đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) bày tỏ yêu thương và niềm đam mê ẩm thực.

Hiến kế Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII: 'Nối' bạn trẻ với văn hóa dân tộc Việt

TTO - Trước thềm Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiều bạn trẻ đang làm việc trong lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật gửi gắm tình cảm, hiến kế cho Đoàn để cùng chung sức giữ gìn, lan tỏa giá trị văn hóa Việt Nam.

Dân tộc dám ước mơ là dân tộc có tương lai

TTO - Một đất nước, một dân tộc dám ước mơ, nuôi khát vọng là một đất nước, một dân tộc có tương lai, có cơ hội hạnh phúc.

Sẽ xây dựng hồ sơ di sản cho cây đàn bầu

TTO - Giá trị độc đáo có một không hai và sự "thuần Việt" của đàn bầu một lần nữa được khẳng định tại hội thảo Nghệ thuật đàn bầu Việt Nam - truyền thống, kế thừa và phát triển.

Pháp phục Nguyên Dung: Ưu đãi lớn mừng đại lễ VESAK

Từ ngàn xưa, Phật giáo đã xuất hiện và là một phần văn hóa, cuộc sống của dân tộc Việt, là những hình ảnh 'cây đa, giếng nước, mái đình' thân thuộc.

Không gian nghệ thuật trong Nhà Quốc hội

TTO - Lần đầu tiên một không gian nghệ thuật đương đại xuất hiện đầy trang trọng trong Nhà Quốc hội (Hà Nội).

​Vẽ gà - thú chơi bất tận

TTO - Không phải ngẫu nhiên con gà có mặt trong mỹ thuật Việt từ rất lâu đời. Những họa tiết trang trí gốm từ thời Bắc thuộc, Lý, Trần, Lê đã có rất nhiều hình vẽ con gà rất sinh động.

Có một nhà hát Nón Lá

TT - Sáu năm trước, trong góc nhìn nhạy bén của một nhà kinh doanh văn hóa tư nhân, ông bầu Huỳnh Anh Tuấn của sân khấu Idecaf đã nghĩ đến việc xây dựng những nhà hát chuyên phục vụ du lịch.