Tag: dân số thế giới

2024: Năm của hòm phiếu

TTCT - Hơn một nửa dân số thế giới sẽ đi bỏ phiếu trong các cuộc tổng tuyển cử toàn quốc vào năm 2024 này - lần đầu tiên trong lịch sử, nhân loại đạt tới cột mốc đó.

Ngáy có phải là một bệnh hay không còn tùy thuộc vào mức độ

Ngáy là rất phổ biến, nhưng trong quan niệm truyền thống, ngáy từng được coi là "cật đắc bão - thụy đắc hảo" tức là "ăn no - ngủ say" và sống hạnh phúc. 25% dân số thế giới ngáy thường xuyên khi ngủ, tức khoảng 2 tỉ người cứ ngủ là ngáy.

TP.HCM họp chống "cát tặc" vùng Cần Giờ; 14 bác sĩ 'chi viện' ra xã đảo Thạnh An; giá heo hơi lại giảm.

Dân số khu ổ chuột thế giới tăng đột biến khi khủng hoảng nhà ở

Hơn 1 tỉ người trên toàn cầu sống trong các khu ổ chuột đông đúc, nơi họ sống một cuộc sống bấp bênh và phải vật lộn để tiếp cận các tiện nghi cơ bản.

Dân số Ấn Độ đã vượt Trung Quốc

Trang MarketWatch của Mỹ cho rằng dân số Ấn Độ đã vượt Trung Quốc vào ngày 14-4. Nhiều tổ chức quốc tế trước đó đã dự báo viễn cảnh này.

Trái đất 8 tỉ người, chủ quán bún bò chẳng coi khách ra gì

Trái đất đã có 8 tỉ người, thế nên bây giờ khách hàng không còn là thượng đế nữa. "Ăn thì ăn không ăn thì... đi ra chỗ khác chơi".

35 năm, 4 lần chào đón "em bé tỉ dân"

TTCT - Chỉ trong vòng 35 năm, thế giới đã 4 lần đánh dấu những cột mốc mới của mức tăng dân số, với sự chào đời của các em bé thứ 5, 6, 7 và 8 tỉ. Và tất cả những người này, cũng như nhiều trong số chúng ta, sẽ còn sống để chứng kiến thêm 1-2 sự kiện tương tự như thế.

WHO: Gần một nửa dân số thế giới mắc bệnh răng miệng

TTO - Gần một nửa dân số thế giới, tương đương 3,5 tỉ người, mắc các bệnh răng miệng - phần lớn ở các nước có thu nhập thấp và trung bình, Tổ chức Y tế thế giới cho biết hôm 18-11.

Trái đất quá sợ hãi về... 8 tỉ người

Dân số thế giới cán mốc 7 tỉ vào tháng 10-2011, khi đó người ta kỳ vọng đến năm 2037 mới tăng lên 8 tỉ. Thế nhưng thực tế con số này đã đạt được vào ngày 15-11-2022.

Thế giới ra sao với 8 tỉ người?

TTO - Ngày 15-11 đánh dấu cột mốc quan trọng của thế giới khi dân số đạt 8 tỉ người, theo ước tính của Liên Hiệp Quốc (LHQ). Cột mốc này đặt ra nhiều thách thức nhưng cũng mở ra tiềm năng vô hạn của thế giới con người.