Tag: damascus

Vụ đánh bom chết chóc ở thủ đô Syria, 14 người thiệt mạng

TTO - Truyền thông Nhà nước Syria cho biết vụ đánh bom trên một xe buýt quân đội ở Damascus ngày 20-10 khiến 14 người thiệt mạng. Màn pháo kích trả đũa sau đó làm 12 người khác tử vong, trong đó có trẻ em.

Khủng bố IS ở Syria đầu hàng để được tha mạng

TTO - Các nhóm quan sát ở Syria cho biết nhiều xe buýt chở tàn quân khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) và gia đình chúng đã rời khỏi khu vực nam Damascus và di chuyển về hướng sa mạc phía đông vào hôm qua (20-5).

​Nổ, cháy lớn gần sân bay Damascus

TTO - Ngày 27-4 (giờ Việt Nam), nhiều tiếng nổ lớn được nghe thấy gần sân bay quốc tế Damascus, thủ đô Syria. Nhân chứng cho biết họ cũng nhìn thấy cháy lớn gần sân bay. 

Syria trong chính sách của Mỹ - Kỳ 2: Đổi Syria lấy Iran

TTO - Đến giữa năm 2013, cuộc nội chiến Syria trở nên dai dẳng và khốc liệt vượt ngoài mọi tiên liệu. Tàn phá, giết chóc khủng khiếp. Hàng triệu người phải ly tán sang các quốc gia láng giềng sống trong những trại tị nạn.

Mỹ muốn lật đổ chính quyền Tổng thống Syria 

TTO - Chính quyền Donald Trump quay trở lại quan điểm cũ của chính quyền tiền nhiệm Barack Obama trong vấn đề Syria: lật đổ Tổng thống Bashar al-Assad là ưu tiên của Washington.

Bất ngờ với 'Mùa xuân Ả Rập'

TTO - Tổng thống Donald Trump đã hạ lệnh tấn công tên lửa nhằm vào căn cứ quân sự ở Syria. Phải chăng đây là cách chữa cháy cho “đường lối sai lầm” của người tiền nhiệm Barack Obama như ông Trump vẫn cáo buộc?

​Bản sắc Donald Trump

TTO - Việc Tổng thống Mỹ Donald Trump ra quyết định tấn công Syria chí ít cũng là một hành động chứng tỏ ông đang thực hiện lời cam kết “đưa nước Mỹ trở lại mạnh mẽ hơn” mà ông đã nhiều lần tuyên bố.

Mỹ có thể tấn công Syria không cần xin phép quốc hội?

TTO - Đợt không kích của Mỹ ở Syria ngày 6-4 khiến nhiều người thắc mắc làm sao Tổng thống Donald Trump có thể ra lệnh hành động quân sự ở một nước khác mà không cần xin phép quốc hội.

Quyết định thần tốc của ông Trump khi phát lệnh tấn công Syria

TTO - Không cần sự phê chuẩn của quốc hội, không chờ ý kiến của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trump đêm 6-4 (giờ Mỹ, tức sáng 7-4, giờ Việt Nam) phát lệnh tấn công Syria.

Mỹ cảnh báo có thể tiếp tục tấn công ở Syria

TTO - Ngày 7-4 chính quyền Mỹ cảnh báo nước này sẵn sàng có thêm những đợt tấn công quân sự ở Syria sau loạt tấn công tên lửa bất ngờ vừa qua.