Tag: đại tràng

Vòng tránh thai bị bỏ quên và những cái kết khó quên

Đã có vòng tránh thai chạy lạc chỗ đâm xuyên tử cung, làm thủng đại tràng, ruột và là nơi trú ngụ của khối u...

Ai thuộc nhóm dễ bị polyp đại tràng?

Nhiều người thắc mắc về cái sự "cho ra" của đường ruột gây nhiều hoang mang...

​Những thói quen ăn uống dễ sinh bệnh ung thư đại-trực tràng

Nếu loại trừ yếu tố nguy cơ có tính di truyền trên một số ít bệnh nhân ung thư đại-trực tràng, còn lại thì phần lớn ung thư đại-trực tràng là do nguyên nhân từ thói quen sinh hoạt và do cách ăn uống.

Những triệu chứng ung thư đại trực tràng bạn cần biết

Hay bị rối loạn tiêu hóa, đi ngoài hay rặn, hôm táo, hôm lỏng, có khi kèm theo máu… đó là những dấu hiệu sớm của bệnh ung thư đại trực tràng.

Cải thiện sức khỏe đại tràng nhờ quả óc chó

TTO - Các nhà khoa học thuộc Trung tâm nghiên cứu phân tử UConn (Mỹ) cho biết một số thành phần trong quả óc chó có thể ảnh hưởng đến các quần thể vi khuẩn có trong đường ruột, nhờ đó ngăn ngừa sự phát triển của các khối u ung thư.

​Phát hiện sớm polyp để ngừa ung thư

TT - Polyp (u lành) thường có trong đại tràng, dạ dày... từ vài cái đến hàng nghìn cái. Phát hiện sớm polyp chỉ cần nội soi qua đường tự nhiên để cắt bỏ.

Ăn cá, xương mắc kẹt ở đại tràng

TT - Một bệnh nhân nam 71 tuổi nhập viện Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM) vì đau âm ỉ bụng trái. Qua thăm khám bệnh nhân chỉ có ấn đau vùng hố chậu trái. Ngoài ra, bệnh nhân có đặc điểm mất nhiều răng, mới làm răng giả được ba tháng. Kết quả siêu âm cho thấy có dày vách đại tràng trái. Chụp cắt lớp điện toán (CT scan) phát hiện có dị vật cản quang nằm trong đại tràng. Bệnh nhân được nội soi đại tràng và lấy ra được một mảnh xương cá có kích thước 2x3cm.

Dùng đại tràng thay thay thực quản cho bệnh nhi 19 tháng tuổi

TTO - Ngày 20-10, PGS TS Phạm Như Hiệp, phó giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, cho biết bệnh viện vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật dùng đại tràng thay thế thực quản cho bệnh nhi 19 tháng tuổi (ngụ Thừa Thiên-Huế).

Nội soi đại tràng tầm soát ung thư

TT - Phương pháp tầm soát ung thư bằng nội soi đại tràng giúp giảm 70% khả năng ung thư chuyển sang giai đoạn cuối.

Minh Quân và Đài Trang vô địch

TT - Ngày 19-12, Đỗ Minh Quân đăng quang ngôi vô địch đơn nam Giải quần vợt các tay vợt xuất sắc toàn quốc - Cúp Vietravel 2012 diễn ra tại CLB Phú Thọ (TP.HCM) sau khi đánh bại Lê Quốc Khánh ở trận chung kết với tỉ số 2-0 (6-4, 6-3).