Tag: đại cử tri

Khi nhà Quốc hội Mỹ bị xâm chiếm, các thùng phiếu ở đâu?

TTO - Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Jeff Merkley cho biết các thành viên của Thượng viện Mỹ đã kịp cứu các thùng phiếu đại cử tri để không rơi vào tay người biểu tình. Tuy nhiên, người biểu tình đã để lại một số thứ sau cuộc đột nhập.

Khoảnh khắc các nghị sĩ Cộng hòa vỗ tay thách thức kiểm phiếu bang Arizona

TTO - Ngay sau khi thượng nghị sĩ Amy Klobuchar thông báo 11 phiếu đại cử tri của bang Arizona thuộc về ông Joe Biden và 'phó tướng' Kamala Harris, dân biểu Đảng Cộng hòa Paul Gosar đứng lên phản đổi. Nhiều nghị sĩ sau đó đứng lên vỗ tay.

Chuyện gì sắp diễn ra tại Quốc hội Mỹ?

TTO - Đã có nghị sĩ từ cả Hạ viện và Thượng viện Mỹ nhất trí phản đối phiếu đại cử tri tại bang Arizona trong phiên kiểm phiếu đại cử tri trưa 6-1. Như vậy đây sẽ là lần thứ ba việc này xảy ra kể từ Đạo luật kiểm phiếu đại cử tri năm 1887.

CNN: Ít nhất 140 nghị sĩ Cộng hòa sẽ phản đối kết quả bầu cử của đại cử tri

TTO - Truyền hình CNN dẫn các nguồn tin cho biết đã có ít nhất 140 nghị sĩ Đảng Cộng hòa có kế hoạch phản đối xác nhận kết quả bỏ phiếu của đại cử tri vào ngày 6-1.

Bỏ phiếu cho ông Biden xong, bà Hillary Clinton kêu gọi bỏ thể lệ đại cử tri

TTO - Sau thất bại trước ông Trump hồi năm 2016, bà Hillary Clinton đã kêu gọi bỏ đại cử tri đoàn và chỉ nên chọn tổng thống Mỹ theo phiếu phổ thông. Là đại cử tri New York bỏ phiếu cho ông Biden ngày 14-12, bà cũng nhắc lại điều này.

Thắng phiếu cử tri đoàn, ông Biden chỉ trích ông Trump 'không tôn trọng ý dân'

TTO - Bài phát biểu đánh dấu chiến thắng về mặt cử tri đoàn của ông Biden có những lời chỉ trích chưa từng có nhắm vào ông Trump. "Không gì dập tắt được ngọn lửa dân chủ của nước Mỹ, kể cả một đại dịch hay lạm dụng quyền lực", ông Biden tuyên bố.

Tòa án bang Pennsylvania hoãn chứng nhận kết quả bỏ phiếu

TTO - Một tòa án ở bang Pennsylvania đã yêu cầu tạm hoãn chứng nhận kết quả bỏ phiếu cho đến ngày 27-11, sau khi tổ chức phiên điều trần về vụ kiện đòi loại bỏ phiếu bầu qua thư.

Cập nhật đến 11h ngày 4-11: Tình hình các bang quyết định kết quả bầu cử Mỹ

TTO - Kết quả bầu cử Mỹ sẽ được quyết định bởi một số bang dao động và hiện nay theo kết quả kiểm phiếu sớm, ông Trump đang có ưu thế hơn so với đối thủ Biden.

Bà Hillary là đại cử tri bang New York, cam kết bỏ phiếu cho ông Biden

TTO - Cựu đệ nhất phu nhân Hillary Clinton, người thất bại trước Donald Trump năm 2016, ngày 28-10 tiết lộ bà là một trong 29 đại cử tri của bang New York. Đại cử tri mới là những người trực tiếp chọn tổng thống Mỹ.

Tổng thống Mỹ được bầu ra sao?

TTO - Trong cuộc bầu cử năm 2016, ông Donald Trump thua bà Hillary Clinton gần 3 triệu phiếu phổ thông nhưng vẫn thắng cử. Vậy rốt cuộc tổng thống Mỹ được bầu ra sao? Lịch sử sẽ lặp lại trong cuộc đối đầu giữa ông Trump và ông Biden?