Tag: đại biểu

Khói bao trùm hội trường, HĐND tỉnh Quảng Nam phải tạm nghỉ họp

Khi các đại biểu đang dự kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh Quảng Nam thì bất ngờ khói bao trùm cả hội trường khiến buổi họp phải tạm hoãn.

Đại biểu 'gen Z' dự Đại hội Đoàn XII có thành tích đáng nể

TTO - Trong số 980 đại biểu tiêu biểu, có rất nhiều gương mặt đại diện cho thế hệ gen Z góp mặt cùng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Đại biểu Quốc hội lý giải nguyên nhân bệnh viện kêu khó mua trang thiết bị

TTO - Đại biểu Nguyễn Tri Thức - giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy - cho rằng không có chuyện sau vụ Việt Á, các bệnh viện không ăn chia được phần trăm nên không mua trang thiết bị. Nguyên nhân chính là do thiếu nguồn cung.

Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương chủ động làm đơn xin thôi nhiệm vụ vì lý do sức khỏe

TTO - Sau hơn một năm được bầu làm chủ tịch HĐND tỉnh, mặc dù chưa đến tuổi nghỉ hưu nhưng ông Phạm Văn Chánh chủ động có đơn xin thôi nhiệm vụ vì “lý do sức khỏe”.

Anh Lê Văn Lương tái cử bí thư Tỉnh Đoàn Nghệ An

TTO - Anh Lê Văn Lương được tín nhiệm bầu lại chức vụ bí thư Tỉnh Đoàn Nghệ An tại Hội nghị lần thứ nhất Ban chấp hành Tỉnh Đoàn Nghệ An khóa XVIII chiều 1-10.

Bão, cây đổ 'quấy rối' hội nghị khí hậu COP26

TTO - Hàng trăm hành khách lên đường đến Glasgow, Scotland, Vương quốc Anh để dự hội nghị thượng đỉnh về khí hậu COP26 đã phải chờ đợi bên trong nhà ga Euston của London sau khi cây đổ lên đường ray do bão.

Cơ cấu lại nền kinh tế, bài toán ứng phó đại dịch và quản trị quốc gia

TTO - Hôm nay (29-10), dự kiến kế hoạch cơ cấu lại nền kinh tế giai đoạn 2021-2025 sẽ được trình ra Quốc hội, đặt trong bối cảnh nền kinh tế đang chịu tác động lớn của dịch bệnh với yêu cầu sớm có cơ chế, chính sách để phục hồi tổng thể.

Bình Dương chưa xem xét công nhận tư cách đại biểu liên quan sai phạm đất đai

TTO - Có hai cán bộ tại Bình Dương liên quan vi phạm đã được Ủy ban Kiểm tra Trung ương làm rõ trước đó đã trúng cử đại biểu HĐND tỉnh, nhưng tới nay Ủy ban bầu cử chưa xem xét công nhận tư cách đại biểu.

Cử tri miền núi xứ Nghệ địu con đi bầu cử sớm

TTO - Hơn 42.600 cử tri tại 4 huyện miền núi Nghệ An đã đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vào sáng 21-5.

Mong đại biểu khóa tới có tinh thần chất vấn mạnh mẽ, theo đuổi vấn đề đến cùng

TTO - Đại biểu Quốc hội và HĐND là người đại diện cho nhân dân, trước hết phải là người dễ gần, có trình độ nhất định để lắng nghe và thấu hiểu được lòng của người dân gửi gắm.