Tag: đặc khu

Trung Quốc công bố nội các Hong Kong thời ông Lý Gia Siêu

TTO - Ngày 19-6, Trung Quốc đã công bố danh sách lãnh đạo các cơ quan trong bộ máy chính quyền của đặc khu Hong Kong dưới thời ông Lý Gia Siêu.

Nhân viên ngoại giao Đài Loan rời Hong Kong, từ chối ký cam kết 'một Trung Quốc'

TTO - Theo Hãng tin Reuters, các nhân viên làm việc trong Văn phòng đại diện Đài Loan tại Hong Kong sẽ rời đi từ hôm nay 20-6, sau khi chính quyền đặc khu yêu cầu họ ký văn bản ủng hộ chính sách 'một Trung Quốc'.

Cử tri Hong Kong đi bầu đông kỷ lục, dự báo kết quả bất ngờ

TTO - Tính đến 11h30 sáng 24-11 đã có khoảng 1 triệu người Hong Kong, tương đương 25% tổng cử tri, đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử hội đồng quận - chuyện hiếm thấy kể từ năm 1997.

Mỹ lo sợ 'khu nghỉ mát' ở Campuchia biến thành căn cứ Trung Quốc

TTO - Chiếm đến 20% đường bờ biển của Campuchia, khu vực đầu tư Dara Sakor do Trung Quốc chống lưng ở Campuchia khiến các chiến lược gia quân sự của Mỹ lo ngay ngáy. Du khách ít, mà làm sân bay to lẫn cảng nước sâu.

Bà Lâm Nguyệt Nga muốn đối thoại với giới trẻ Hong Kong

TTO - Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam) muốn gặp giới trẻ và sinh viên Hong Kong nhằm tháo gỡ căng thẳng sau một tháng căng thẳng và biểu tình.

Trung Quốc kéo Macau, Hong Kong về đấu với Thung lũng Silicon của Mỹ

TTO - Chính quyền Bắc Kinh vừa công bố kế hoạch kéo Hong Kong, Macau về theo cách kết nối hai đặc khu này với các thành phố phía nam Trung Quốc thành trung tâm công nghệ cao, cạnh tranh với Thung lũng Silicon của Mỹ.

Casino ở các đặc khu kinh tế châu Á là 'ổ tội phạm'?

TTO - Campuchia, Lào, Myanmar và Philippines hiện có khoảng 230 sòng bạc đang hoạt động. Lợi nhuận cờ bạc ở Macau là con số 'khủng' với 45 tỉ USD - gấp nhiều lần so với Las Vegas của Mỹ.

Dự luật Đặc khu chưa xây dựng được thể chế vượt trội

TTO - Nhiều nội dung được xây dựng trong dự thảo Luật đặc khu chưa tạo được tính thuyết phục cho nhiều chuyên gia.

Tạm giữ 18 người gây rối tại Đồng Nai

TTO - Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã tạm giữ hình sự 18 đối tượng cầm đầu, kích động người dân gây rối khiến giao thông ùn tắc, gây mất trật tự an ninh địa bàn.

Giảm thời hạn thuê đất xuống 70 năm, đặc khu còn gì đặc biệt?

TTO - Ủy viên thường trực Ủy ban Pháp luật Quốc hội Bùi Văn Xuyền cho biết khả năng lớn là thời hạn cho thuê/giao đất trong dự thảo Luật đặc khu sẽ giảm xuống còn 70 năm.