Tag: đặc khu hành chính

Hong Kong: Sẽ thêm 50 năm tự trị?

TTCT - Trung Quốc đang cân nhắc các chính sách với Hong Kong khi thời điểm 2047 đang đến gần.

Hong Kong mở biên giới với Trung Quốc đại lục giữa tháng 1-2023

Đặc khu trưởng Hong Kong Lý Gia Siêu cho biết đặc khu sẽ mở lại biên giới với Trung Quốc đại lục vào giữa tháng 1-2023, đẩy nhanh việc bỏ các quy tắc phòng dịch nghiêm ngặt đang cản trở tăng trưởng kinh tế.

Tuổi 25 của Hong Kong

TTO - Tròn tuổi 25 vào ngày 1-7 tới, Đặc khu hành chính Hong Kong đang đứng trước nhiều vấn đề, hai trong số đó là mối quan hệ giữa người dân với chính quyền trung ương và tương lai của "Một quốc gia, hai chế độ".

Đặc khu hành chính Hong Kong bị hạ dự báo tăng trưởng kinh tế

Tổng hội Thương mại Hong Kong đã hạ dự báo tăng trưởng của nền kinh tế Hong Kong từ 2,8% công bố vào cuối năm 2021 xuống 1,2%, và tỉ lệ thất nghiệp tăng từ 3,7% lên 4,8% vào cuối 2022.

Trưa 30-6: Thêm 116 ca mắc COVID-19 mới, đề xuất cho cách ly F1 tại nhà ở Bình Dương

TTO - Trưa nay 30-6, Bộ Y tế cho biết đã ghi nhận thêm 116 ca mắc COVID-19 mới, nhiều nhất là TP.HCM với 63 ca, số ca mắc cũng tăng nhanh ở Bình Dương, Bộ Y tế đề xuất cho cách ly F1 tại nhà ở Bình Dương.

EU tiếp bước Mỹ quan ngại về hoãn bầu cử Hội đồng lập pháp Hong Kong

TTO - Liên minh châu Âu (EU) ngày 4-8 cho biết việc hoãn bầu cử Hội đồng lập pháp Hong Kong có thể ảnh hưởng đến quyền dân chủ, cho rằng việc loại bỏ ứng cử viên phe đối lập đã làm suy yếu danh tiếng của Hong Kong như một xã hội tự do.

Hong Kong: 1.500 công ty đa quốc gia lo thành 'dê tế thần' trong căng thẳng Mỹ - Trung

TTO - Luật an ninh mới cho Hong Kong chính thức có hiệu lực lúc 23h ngày 30-6, chỉ 1 giờ trước lễ kỷ niệm tròn 23 năm đặc khu hành chính này được Anh trao trả cho đại lục (1-7-1997).

Công dân quốc tế ở Hong Kong: đi hay ở?

TTO - Khi Hong Kong yên bình và thịnh vượng, nhiều người nước ngoài từ khắp Đông Tây đổ về đây sinh sống và làm ăn. Giờ đây sự bất ổn và u ám che phủ xứ cảng thơm, cộng đồng công dân quốc tế (expat) lâm vào thế tiến thoái lưỡng nan: ra đi hay ở lại?

Ngoại trưởng Trung Quốc: 'Dù bầu bán ra sao, Hong Kong luôn thuộc Trung Quốc'

TTO - Ngay sau chiến thắng của phe ủng hộ dân chủ tại bầu cử hội đồng cấp quận ở Hong Kong, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị lên tiếng khẳng định Hong Kong luôn là một phần của Trung Quốc, bất kể chuyện gì xảy ra.

Do biểu tình, 4 tỉ đô chảy vào Singapore thay vì Hong Kong

TTO - Tiền nước ngoài chảy vào các ngân hàng ở Singapore tăng mạnh trong những tháng gần đây, phần lớn là tiền đến từ Hong Kong, nơi đang diễn ra các cuộc biểu tình chưa biết hồi kết.