Tag: đa cấp

Đừng để lọt hố đa cấp bất chính

Dấu hiệu dễ nhận biết nhất chính là phải đặt cọc, nộp tiền tham gia, bắt buộc mua hàng, tuyển dụng thành viên nhưng không bán hàng.

Cặp vợ chồng U30 lập công ty, giả danh y bác sĩ lừa bán thuốc thu lợi 75 tỉ đồng

Công an tỉnh Bắc Giang vừa điều tra nhiều đối tượng giả danh y, bác sĩ tư vấn, quảng cáo không đúng sự thật về tác dụng của thuốc.

Cặp đôi bị phạt hơn 12.640 năm tù giam vì tội lừa đảo

Lừa đảo hơn 2.500 người tham gia vào một mô hình đa cấp, cặp đôi tội phạm bị phạt hơn 12.640 năm tù.

Xin tổ chức hội thảo nhưng lại bán sữa cho người già

TTO - Xin phép Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Trị tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm, nhưng Công ty TNHH Dược phẩm Sao Thái Dương Group lại tranh thủ bán sữa cho người già với giá 500.000 đồng/hộp.

Tin lời ngon ngọt đầu tư sinh lời 'khủng', 161 người mắc bẫy đa cấp

TTO - Sáng 30-3, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử 6 bị cáo trong đường dây đa cấp, lừa đảo 161 người. Các bị cáo này đưa ra thông tin gian dối về các dự án kèm lời hứa hẹn đầu tư sinh lời nhanh.

Cảnh báo chiêu lừa tiền sinh viên khi làm cộng tác viên mua hàng online

TTO - Một số sinh viên phản ảnh bị lừa mất tiền khi đăng lý làm cộng tác viên mua hàng online trên các sàn thương mại điện tử lớn.

Bán hàng đa cấp ngày càng tinh vi với các nhóm kín 'tư vấn sức khỏe'

TTO - Sau khi lập các nhóm kín trực tuyến như 'tư vấn sức khỏe', 'chăm sóc sức khỏe chủ động'... với hàng ngàn người tham gia, các đối tượng chia sẻ video có sử dụng hình ảnh bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế... để dụ người dân mua sản phẩm.

Cảnh báo lừa đảo bằng hình thức cấp học bổng cho sinh viên

TTO - Phụ huynh liên hệ với trường đã được biết trường hoàn toàn không có học bổng nào như vậy cũng như quy định chứng minh tài chính trước khi nhận được học bổng.

Cựu chủ tịch công ty đa cấp Liên Kết Việt lãnh án tù chung thân

TTO - Theo HĐXX, bị cáo Lê Xuân Giang - cựu chủ tịch công ty đa cấp Liên Kết Việt, đã chủ mưu, cầm đầu chỉ đạo các đồng phạm thực hiện toàn bộ hành vi chiếm đoạt tài sản đặc biệt lớn của rất nhiều người nên phải chịu trách nhiệm chính trong vụ án.

'Trùm đa cấp' Liên Kết Việt: 'Tôi là người đàng hoàng, không phải lưu manh'

TTO - Nói lời sau cùng trước tòa, bị cáo Lê Xuân Giang gửi lời xin lỗi các bị hại và nói: 'Do thiếu hiểu biết pháp luật, công ty phát triển quá nhanh, biến tướng xấu, bị cáo không chủ động lừa đảo, tôi là người đàng hoàng, không phải lưu manh'.