Tag: cứu trợ nhân đạo

Ông Biden tính xây cảng nổi giúp dân Gaza, phe Cộng hòa phản ứng

Cảng nổi của Mỹ được cho là sẽ đem đến 2 triệu bữa ăn mỗi ngày cho người dân trong vùng đất Gaza đang bị bắn phá dữ dội này.

Dải Gaza: Một thảm họa nhân đạo chực chờ

TTCT - Israel đang triển khai một sách lược rất kiểu "tát nước bắt cá" có nguy cơ gây ra một thảm họa nhân đạo tại Dải Gaza trong cuộc chiến Trung Đông hiện giờ.

Cuộc chiến bị chất vấn

TTCT - Đến đầu tuần này, đã có ít nhất 600.000 người dân Gaza phải di tản, ít nhất 4.600 người thiệt mạng, 184 người bị bắt giữ, so với 1.300 người chết và 222 người bị bắt làm con tin bên phía Israel.

Gần 2.500 người chết do động đất, Afghanistan không nhận được nhiều hỗ trợ quốc tế

Công tác tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang được Chính phủ Afghanistan triển khai tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi động đất. Chưa có nhiều viện trợ cho chính quyền Taliban từ cộng đồng quốc tế.

‘Build a Better Future’ nâng tầm chất lượng cuộc sống cho 1 triệu người Việt

Chương trình “Build a Better Future - Kiến tạo tương lai” của Masterise Group đã triển khai 26 dự án với với tổng số đối tượng thụ hưởng lên đến hơn 1 triệu người.

Ukraine muốn có các hệ thống tên lửa đánh chặn nhưng Israel từ chối

TTO - Ngày 19-10, Israel đề nghị giúp Ukraine phát triển hệ thống cảnh báo không kích cho người dân nhưng Ukraine cho biết cái họ cần là các hệ thống tên lửa đánh chặn.

Không quân Mỹ lên kế hoạch chở 77 tủ đông bảo quản vắc xin tới Việt Nam

TTO - Không quân Mỹ cho biết, họ đã hoàn tất hợp đồng trị giá 691.000 USD để viện trợ cho Việt Nam 77 tủ đông âm sâu bảo quản vắc xin COVID-19.

Việt Nam đề xuất sáng kiến hợp tác quốc phòng quốc tế đầy hứa hẹn

TTO - Chương trình Khách mời nước chủ tịch (ASEAN) trực tuyến mở ra hợp tác quốc phòng quốc tế với sự tham gia của phó chủ tịch EU, phó tổng thư ký Liên Hiệp Quốc và đại diện an ninh - đối ngoại các nước Anh, Pháp, Đức, Canada diễn ra tối 9-12.

Các tổ chức nhân đạo bị phanh phui là những ổ bê bối tình dục

TTO - Tổ chức Oxfam ở Anh đang tiếp tục điều tra 26 vụ nhân viên Oxfam có thái độ ứng xử không phù hợp về tình dục sau tiết lộ động trời của báo The Times. Các tổ chức nhân đạo khác cũng thừa nhận có tình trạng tương tự.

Thay đổi cách làm từ thiện

TTO - Nhìn lại những gì đã và đang diễn ra trong thời gian qua về cách mà người Việt chúng ta thể hiện tình thương đồng loại hay cụ thể hơn là cách làm từ thiện, có nhiều điều cần nói.