Tag: cứu nước

Bình Phước khởi công cụm công trình lưu niệm hành trình cứu nước của Thủ tướng Hun Sen

TTO - Sáng 8-5, tại điểm X16 thuộc xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh, Bình Phước, lễ khởi công cụm công trình lưu niệm hành trình cứu nước của Thủ tướng Vương quốc Campuchia Hun Sen được tổ chức.

Giờ cứu nước - Kỳ 4: Những cô gái bất khuất

TTO - “Tôi cầm bức thư kêu gọi toàn quốc kháng chiến do chính tay Chủ tịch Hồ Chí Minh viết mà rưng rưng xúc động. Vậy là chiến tranh rồi, những người thân của tôi, những bạn bè mới ngày qua còn mặc áo dài, mang guốc đến trường giờ đã ở trước mũi súng quân thù”

Sống mãi hình ảnh người thanh niên tràn đầy hoài bão cách mạng

TT - Phát biểu tại lễ kỷ niệm 102 năm (5-6-1911 - 5-6-2013) ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (diễn ra tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TP.HCM sáng 5-6), ông Nguyễn Thành Rum - giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM - nhấn mạnh: “Ngày 5-6-1911 đối với chúng ta hôm nay và các thế hệ mai sau đã trở thành một sự kiện lịch sử - ngày khởi đầu một cuộc trường chinh vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh và của cả dân tộc VN vì sự nghiệp độc lập cho dân tộc, tự do và hạnh phúc cho nhân dân”.

Mitting kỷ niệm 102 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước

TTO - Sáng sớm 5-6, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh TP.HCM đã diễn ra lễ kỷ niệm 102 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5-6-1911 – 5-6-2013.

Người anh hùng làng chài

TT - Tại xóm chài nghèo, anh hùng Nguyễn Trung Trực đã tuyên bố: “Tôi ra đi đánh Sài Lang cứu quốc, bao giờ thành công mới trở về. Anh em ai có lòng thì theo tôi. Nếu việc lớn không thành, thì hằng năm gia đình cứ lấy ngày này làm mâm cơm để anh em sum họp...”.

Cảm nhận Bác từ trái tim

TT - Khi đến tham quan bến Nhà Rồng, nơi Bác ra đi tìm đường cứu nước, các bạn trẻ khiếm thị thuộc Hội Người mù TP.HCM đã cảm nhận nơi này bằng chính trái tim mình.