Tag: cướp lộc

Dựng hàng rào sắt, camera an ninh ngăn cảnh 'cướp lộc' đêm khai ấn đền Trần

Dự báo du khách đến Lễ khai ấn đền Trần (Nam Định) năm nay sẽ tăng đột biến do diễn ra vào tối thứ bảy rạng sáng chủ nhật. Ban tổ chức đã dựng hàng rào sắt, lắp camera an ninh để giữ an ninh, an toàn.

'Văn hóa cướp'!

TTO - Quan chức mà đi lễ hội cũng là cướp đấy. - Cướp gì? - Cướp thời gian làm việc của nhà nước, cướp tài sản của nhà nước là xe công đi việc riêng...

Trèo tường vào chùa trong ngày khai hội chùa Hương

TTO - Lễ hội chùa Hương vừa khai hội và vẫn còn đó những hình ảnh chưa đẹp: người dân vô tư vượt tường vào chùa.

Chen lấn, giành giật: Do thói quen, không phải do lễ hội?

TTO - Tác giả Nguyễn Thành Giang cho rằng nguyên nhân tình trạng giành giật, chen lấn tại các lễ hội xuất phát từ thói quen đã ăn sâu vào nhiều người. Để cung cấp thêm một góc nhìn, xin gửi đến bạn đọc bài viết của tác giả này.

​Điểm tin: Chen lấn hỗn loạn tại lễ khai ấn đền Trần

TTO - Hỗn loạn, cướp lộc tại lễ khai ấn đền Trần, tình trạng thiếu nước tại nhiều địa phương, tạm ngưng thi công bệnh viện 3.000 tỉ đồng vì nghiêng trụ móng,… là những thông tin đáng chú ý ngày 22-02.

​Chưa quyết phát ấn ở Hoàng thành Thăng Long

TTO - Sở Văn hóa - thể thao Hà Nội sẽ lấy ý kiến các nhà khoa học, các cơ quan chuyên môn rồi mới quyết định có tiếp tục tổ chức khai ấn và phát ấn ở Hoàng thành Thăng Long cho người dân hay không.

​Chuyến công du của Cuội

TT - Bữa rày mấy chuyện lùm xùm dưới trần gian, Ngọc hoàng nóng mặt bèn vời các Táo lên hỏi cho ra lẽ.

​Lộc lớn nhất

TT - Nghe chuyện lễ hội thiệt ngán ngẩm, chen lấn, tranh cướp “lộc” đến đổ máu. Ăn chơi cả tháng giêng đã không hay rồi, mà còn ăn chơi kiểu này nữa thì... mệt quá.