Tag: Cướp biển

Israel nổi giận, cảnh cáo Iran vì bắt tàu hàng

Sau khi Iran bắt tàu hàng có liên hệ với Israel ở khu vực eo biển Hormuz, Israel nói Iran cần bị trừng phạt vì hành vi "cướp biển".

Cướp biển tính dùng thùng xốp đựng kho báu

Thưa đại ca, các đồng nghiệp trên cạn giờ đựng ngoại tệ trong thùng xốp, trong khi cướp biển chúng ta vẫn bày vẽ chứa kho báu trong rương...

Hỏi vặn đáp vẹo: Những thứ giống nhau và khác nhau

Bạn có biết là nữ tài xế và người dẫn chương trình trên tivi có gì giống nhau? Cướp biển và cầu thủ bóng đá khác nhau thế nào? Còn bộ bikini và sổ sách kế toán giống nhau ở chỗ là...

Cướp biển ở châu Á ngày một gia tăng

Báo cáo của Trung tâm chia sẻ thông tin chống cướp biển ở châu Á (ReCAAP ISC) cho biết từ tháng 1 đến tháng 3-2023 có 25 vụ cướp biển tấn công ở eo biển Malacca và eo biển Singapore.

Tàu chở dầu treo cờ Singapore bị cướp biển tấn công, chưa rõ tung tích 20 người

Một tàu chở dầu treo cờ Singapore đã bị cướp biển tấn công cách Bờ Biển Ngà ở phía tây châu Phi khoảng 570km.

Những thủy thủ Việt trong hang ổ hải tặc - Kỳ cuối: Giấy chứng nhận… 'đã bị cướp biển'

TTO - Nhận đủ tiền chuộc, bọn cướp biển Somalia dúi lại một tờ giấy viết tay bằng chữ Somalia, nội dung chứng nhận "tàu Hoàng Sơn Sun đã bị cướp và đã trả đủ tiền"...

Những thủy thủ Việt trong hang ổ hải tặc - Kỳ 6: Tiền và máu

TTO - Cướp biển cũng bị cướp tiền ngay trên biển, số tiền để chuộc con tàu đã bất ngờ bị cướp ở sân bay.

Những thủy thủ Việt trong hang ổ hải tặc - Kỳ 5: Tiền chuộc mạng hay bị vất xác xuống biển?

TTO - Cướp biển bắt thuyền viên cởi hết quần áo, trói quặt tay ra phía sau nằm áp bụng trên boong tàu trong cái nắng nướng cháy da thịt. Bọn cướp biển Somalia đứng bên nổ súng như điên loạn.

Những thủy thủ Việt trong hang ổ hải tặc - Kỳ 2: Dưới nòng súng AK cướp biển

TTO - Hơn một năm bị giam giữ trên tàu FV Naham 3, đến khi hết lương thực, không thỏa thuận được tiền chuộc, 3 thuyền viên Việt Nam và bạn bè các nước bị đám cướp biển Somalia gí súng đưa lên bờ.

Những thủy thủ Việt trong hang ổ hải tặc - Kỳ 1: Hơn 1.000 ngày ở địa ngục cướp biển

TTO - 'Giữ bí mật để dễ đàm phán', im lặng vì sợ, kể cả ám ảnh mơ hồ bị trả thù... Đó là lý do 10 năm sau khi con tàu đầu tiên trong lịch sử hàng hải Việt Nam bị cướp biển Somalia bắt giữ, đến nay nhiều tài liệu vẫn chưa được công bố.