Tag: Cước vận tải

Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển hàng đi châu Âu, châu Mỹ khi cước vận tải biển tăng

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Hàng hải phối hợp các đơn vị liên quan hỗ trợ doanh nghiệp trước tình trạng cước vận tải biển với hàng container đi châu Âu, châu Mỹ tăng cao.

Thế giới lo lắng vì cước vận tải hàng hóa qua Biển Đỏ tăng gần 250%

Giá cước vận tải qua Biển Đỏ được ghi nhận tăng hơn gấp đôi so với tháng 12-2023, trong đó tuyến đường thương mại Á - Âu chịu ảnh hưởng nặng nhất.

Doanh nghiệp vận tải đường bộ than khó vì giá dầu đã tăng mà còn thiếu hàng

TTO - Mức tăng giá dầu từ ngày 5-9 vẫn nằm trong biên độ giá cước mà doanh nghiệp vận tải đã tính toán, nên chưa tác động đến việc tăng giá cước vận tải. Tuy nhiên, giá dầu tăng khiến doanh nghiệp vận tải vốn “đói hàng” lên biên giới càng lao đao.

Cước vận chuyển vẫn giảm 'nhỏ giọt'

TTO - Dù giá xăng dầu đã giảm khoảng 22% so với mức đỉnh tháng 6-2022, nhiều doanh nghiệp thừa nhận phải hạ giá cước vận chuyển nhưng vẫn cần có độ trễ, không thể giảm một mạch theo tỉ lệ giảm của giá xăng dầu.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải: Giá xăng dầu tăng thì cước tăng, giá giảm thì 'có độ trễ'

TTO - Khi giá xăng dầu tăng thì giá cước tăng nhưng khi giá xăng dầu giảm thì sẽ có độ trễ nhất định để giảm, nên theo thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, sẽ có chỉ đạo để rà soát giá.

Cước vận tải đua theo giá xăng, nhiều nhà xe 'chịu hết nổi' vì càng chạy càng lỗ

TTO - Chưa kịp phục hồi sau dịch, giá xăng dầu tăng mạnh khiến các doanh nghiệp vận tải lâm vào tình cảnh khốn khó. Nhiều doanh nghiệp buộc phải cho xe nằm bãi hoặc chấp nhận bán xe và chuyển công việc khác.

Giá xăng dầu tăng, Bộ Giao thông vận tải kiến nghị Thủ tướng giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vận tải

TTO - Bộ Giao thông vận tải kiến nghị Thủ tướng xem xét, chỉ đạo các bộ, ngành và địa phương triển khai một số giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vận tải tháo gỡ khó khăn do giá xăng dầu tăng.

Giá hàng hóa, dịch vụ 'ăn theo' giá xăng: Đánh thẳng vào túi tiền người dân

TTO - Giá xăng dầu tăng theo giá thế giới là chuyện chẳng đặng đừng. Nhưng đáng lo hơn là các loại hàng hóa, dịch vụ khác cũng lấy cớ giá xăng tăng để tăng giá một cách bất hợp lý, đánh thẳng vào túi tiền người dân.

Giá xăng dầu 'uy hiếp' cước vận tải, cước vận tải đè nặng nông lâm thủy sản

TTO - Nhiều tiểu thương ở các chợ đầu mối chuyên doanh nông lâm, thủy hải sản tại TP.HCM đều cho biết chủ xe vận chuyển hàng hóa đã thông báo việc tăng giá cước vận chuyển từ các tỉnh miền Tây, miền Đông Nam Bộ và Tây Nguyên về TP.HCM.

Châu Á thay đổi phương thức vận chuyển gạo xuất khẩu do khan hiếm container

Do khan hiếm container, các nhà xuất khẩu gạo Châu Á đang phải thay đổi cách thức vận chuyển để đưa gạo tới thị trường Châu Phi bằng cách phải xé lẻ các lô gạo ra để chở bằng tàu.