Tag: cước taxi

Lật tẩy trò gian lận cước taxi ở sân bay: Có thể 'kích' giá tăng 10 lần

Ngày 19-6, sau khi báo Tuổi Trẻ có bài điều tra "Lật tẩy trò gian lận cước taxi ở sân bay", Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM cùng các đơn vị liên quan vào cuộc.

Lật tẩy trò gian lận cước taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất

Sau hơn một tháng thâm nhập và tìm hiểu, phóng viên Tuổi Trẻ đã lật tẩy trò gian lận tiền cước tinh vi của một số tài xế taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

​Dùng dây siết cổ tài xế taxi lúc rạng sáng

TTO - Không tiền trả cước taxi, nghi phạm ngồi sau bất ngờ dùng dây dù siết cổ tài xế, yêu cầu tấp xe vào lề đường.

Chống câu kết “làm giá”

TT - Lẽ ra việc giá xăng dầu giảm “tuột xích” trong một năm rưỡi qua đã có thể kéo giá biểu chuyên chở xuống theo.

​Cước taxi vẫn ở thời điểm giá xăng 15.000 đồng/lít

TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 27-12, ông Đỗ Quốc Bình- Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội - cho biết mỗi khi xăng giảm thì người dân lại mong muốn các hãng taxi giảm cước.

Chi phí đi lại tại Việt Nam cao nhất khu vực

TTO - Với mức cước taxi nói riêng và vận tải nói chung hiện nay, Việt Nam vẫn là nước có chi phí vận chuyển cao nhất khu vực.

Không phải cứ xăng tăng giá cước taxi lại nhảy

TTO - Đó là ý kiến của ông Võ Thành Nhân, chủ tịch Hiệp hội Taxi TP Đà Nẵng, vì muốn bình ổn thị trường và chia sẻ với người tiêu dùng,

Sao không bật đồng hồ tính cước taxi ?

TT - Chúng tôi phải rời taxi trong đêm chỉ vì tài xế đưa ra một mức giá cao cho chuyến đi và không chịu bật đồng hồ tính cước mặc dù chúng tôi đã nhiều lần yêu cầu.

Tại sao giá xăng giảm 4, cước taxi giảm 1?

TTO - Sáu tháng qua, giá xăng đã giảm sâu 39% (25.640 đồng/lít xuống còn 15.670 đồng/lít). Tuy nhiên, giá cước taxi chỉ giảm 3-9%. Giá xăng giảm 4, cước taxi giảm 1, tại sao?

​Cước taxi giảm, nhưng chưa tương xứng

TT - Dù giá xăng dầu trong nước liên tục giảm mạnh từ giữa năm 2014 đến nay, với mức giảm lên tới 38,5%, nhưng giá cước taxi vẫn chỉ giảm nhỏ giọt.