Tag: cuộc sống quanh ta

Sống đơn giản nhất có thể, tại sao không?

TTO - Công việc bận rộn, nhịp sống tất bật, di chuyển khắp nơi, đam mê trải nghiệm… là những phần không thể thiếu trong cuộc sống năng động mà phần lớn chúng ta đang trải qua mỗi ngày.

Đứa con của chiến tranh

TTO - Trưa 30-3-1972, chiến dịch giải phóng Quảng Trị bắt đầu. Cùng với các đơn vị chủ lực khác, trung đoàn 27 (trung đoàn Triệu Hải anh hùng) được lệnh đánh vào sườn đông nam thành cổ.

Khởi nghiệp 'Made in Trường Sa' cho phụ nữ đảo

TTO - “Được ra Trường Sa là ước mơ lớn của tôi. Thế rồi tôi đã được đặt chân đến Trường Sa Lớn, ăn cùng bộ đội, trò chuyện với người dân, tưởng thế là thỏa mãn. Vậy mà tôi cứ thắc thỏm mãi không yên", chị Phạm Thị Mạnh (Q.Bình Tân, TP.HCM) tâm sự.

Từ cầm đầu băng bảo kê thành thủ lĩnh nhóm giúp người nghèo

TTO - Từng là đại ca của một băng nhóm bảo kê, đòi nợ thuê khét tiếng trên địa bàn Đà Nẵng, đến khi đứng trước vòng tù tội, Trần Minh Sỹ (29 tuổi, quê ở xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) mới chợt thức tỉnh...

Mẹ đơn thân nuôi con tật nguyền

TTO - Sinh được hai người con trai nhưng suốt 30 năm qua, bà Lê Thị Công vẫn phải một mình chăm sóc cho các con bởi đứa lớn thì tật nguyền, không đứng ngồi được còn đứa thứ hai lại bị thiểu năng.

​Thương người phụ nữ quê mình

TTO - Câu chuyện bạn Đặng Quỳnh Giang kể về người cô của mình: tảo tần, vất vả, chỉ biết chăm lo, phục vụ chồng con..., càng tôn vinh thêm đức tính hy sinh của người phụ nữ VN. Bao đời này, đức tính đó không hề thay đổi.

Đi bộ tập thể dục, sao vừa đi vừa phì phèo thuốc lá?

TTO - Có một nghịch lý là dù biết tác hại của thuốc lá nhưng rất nhiều người vẫn phì phèo. Câu chuyện của bạn Trần Văn Tám kể lại dưới đây rất đáng suy ngẫm. Nhằm góp thêm một góc nhìn, TTO xin giới thiệu ý kiến này.

Một câu chuyện của lòng hiếu thảo

TTO - Gởi bài viết này đến chuyên mục Nghe thấy & viết, bạn đọc LÊ HỒNG MẬN (Đà Nẵng) kết luận: lòng hiếu thảo của một người đàn ông không lành lặn và nghèo khó ấy đẹp đến rạng ngời!

Dùng máy phát 'dụ' chim, giải trí là độc ác?

TTO - Tham gia diễn đàn “Cuộc sống quanh ta”, bạn Trần Văn Tám chia sẻ bài viết về cái thú bẫy chim thời xưa và nay rồi đưa ra kết luận: ngay đến bẫy chim “giải trí” cũng mất dần tính thanh tao của nó.

Gặp lại người báo tin giúp bà con vùng sạt lở thoát nạn

TTO - Lúc đứng bên đường ranh cảnh báo “nguy hiểm”, nhìn về con phố hoang tàn - nơi căn nhà tổ ấm của ông đang nằm bên miệng vực, ông nghe lòng quặn thắt.