Tag: cuộc chiến Syria

Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định đã có vũ khí hóa học tại Syria

TTO - Chiều 6-4, Bộ trưởng Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ cho biết kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy vũ khí hóa học đã được sử dụng trong cuộc tấn công tại tỉnh Idlib, Syria làm 80 người chết trong ngày 4-4.

Tổng thống Assad: 'Lính nước ngoài có mặt Syria là xâm lược'

TTO - Trả lời phỏng vấn đài truyền hình Phượng Hoàng (Trung Quốc), tổng thống Syria Bashar Al Assad cho biết tất cả những lính nước ngoài không được mời nhưng có mặt tại Syria đều bị coi là "quân xâm lược".

Mỹ cấm tay máy của phim được đề cử Oscar nhập cảnh

TTO - Nhà chức trách Mỹ ra lệnh cấm không cho nhà quay phim 21 tuổi người Syria Khaled Khateeb nhập cảnh nước này để tham dự lễ trao giải Oscar với lý do "thông tin chưa rõ ràng".

Những điều tôi thấy

TTCT - Sao cho bé gái nhỏ bé nhưng mạnh mẽ này và hàng nghìn trẻ em cùng người lớn Aleppo sẽ sống trong đôi chút hòa bình năm 2017.

SYRIA - Logic một cuộc không kích

TTCT - Sau hơn một tuần (từ ngày 30-9) với những đợt xuất kích tấn công vào 112 trọng điểm của Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria, ngày 7-10 cuộc tấn công của Nga vào IS đã được nâng lên một cấp độ cao hơn với sự tham gia của phân hạm đội Caspian. Bốn tàu chiến Nga từ biển Caspian đã bắn 26 tên lửa hành trình vào các mục tiêu IS. Trên đất liền, quân đội Syria thực hiện tổng tiến công.