Tag: cục máu đông

Một cốc nước có thể cứu mạng nhiều người khỏi đột quỵ trời lạnh

Tỷ lệ đột quỵ xảy ra vào trời lạnh, ban đêm rất cao, có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng này, trong đó có một nguyên nhân là máu bị cô đặc do thiếu nước. Vì vậy, một cốc nước đôi khi cứu chúng ta khỏi bị đột quỵ.

Tìm thấy lý do khiến vắc xin AstraZeneca gây cục máu đông

Các nhà khoa học đã có lời giải thích mới về lý do tại sao vắc xin ngừa COVID-19 chứa adenovirus - như của AstraZeneca và Johnson & Johnson - có nguy cơ gây cục máu đông nghiêm trọng.

Chương trình tư vấn: Kiểm soát rung nhĩ, phòng ngừa biến chứng nguy hiểm

Chương trình tư vấn: Kiểm soát rung nhĩ, phòng ngừa biến chứng nguy hiểm

Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM đạt chứng nhận kim cương trong điều trị đột quỵ

Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM vừa được Tổ chức Đột quỵ thế giới (WSO) trao chứng nhận kim cương trong điều trị đột quỵ.

AstraZeneca phản pháo, nói cáo buộc vắc xin gây cục máu đông là mơ hồ

AstraZeneca phủ nhận các cáo buộc vắc xin ngừa COVID-19 của họ có khiếm khuyết gây ra cục máu đông khi đối diện vụ kiện trị giá nhiều triệu bảng Anh.

Vắc xin COVID-19 AstraZeneca bị kiện: 'Cuộc chiến' trên giấy chứng tử

Cuộc điều tra của nhật báo The Telegraph (Anh) cho thấy gia đình những người qua đời sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca đã phải đấu tranh để giấy chứng tử ghi nguyên nhân tử vong là vắc xin.

Tiêm chất làm đầy căng da mặt có thể gây… đột quỵ

Không chỉ là biến chứng mù mắt, một số trường hợp được ghi nhận bị đột quỵ sau khi tiêm chất làm đầy căng da mặt.

Nguy cơ gây đột quỵ từ các bệnh nền

Có các loại đột quỵ gồm: đột quỵ do thiếu máu cục bộ - là loại phổ biến nhất; đột quỵ do xuất huyết; cơn thiếu máu não thoáng qua (TIA).

1 triệu tỉ đồng 'đóng băng' ở kho bạc phải gửi ngân hàng, bộ trưởng Bộ Tài chính nói gì?

Về 1 triệu tỉ đồng đang gửi ngân hàng được các đại biểu Quốc hội nhắc đến trong phiên thảo luận tại tổ về kinh tế - xã hội của Quốc hội ngày 25-5, chia sẻ bên hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc nói “hoàn toàn đúng”.

Đi nắng về ngồi máy lạnh, một người đàn ông đột quỵ

Vừa chở hàng về giữa trưa, một người đàn ông ở quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã bật quạt số lớn và điều hòa cùng lúc để nằm nghỉ, ngay sau đó đã bị đột quỵ.