Tag: Cục Khảo thí

Sát hạch tiếng Hàn để công nhận tốt nghiệp THPT có đúng quy chế?

TTO - Bộ GD-ĐT đã có văn bản 'đồng ý' để ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức sát hạch tiếng Hàn cho học sinh học chuyên tiếng Hàn của Trường ĐH Ngoại ngữ để xét tốt nghiệp. Có ý kiến cho rằng việc này không phù hợp với quy chế.

Hai nữ sinh Quảng Nam đạt điểm môn văn cao nhất nước

TTO - Thí sinh Nguyễn Trần Bảo Trâm và Nguyễn Thị Thu Hải (tỉnh Quảng Nam) đều đạt 9,5 điểm môn văn tại kỳ thi THPT quốc gia vừa qua. Đây là mức điểm môn văn cao nhất nước.

Nên giao các trường ĐH chủ trì cụm thi

TTO - Gian lận nâng điểm bài thi THPT quốc gia năm 2018 tại Hà Giang gây chấn động dư luận. Tiếp đó, Sơn La cũng có dấu hiệu này. Vụ gian lận điểm chấn động đặt ra câu hỏi: Kỳ thi THPT quốc gia liệu có cần thiết duy trì? Làm sao để chống gian lận?

​Thi ở địa phương có gây bất công cho thí sinh thành phố?

TTO - Nhiều câu hỏi về đăng ký dự thi và băn khoăn xét tuyển ĐH đã được thí sinh gửi đến Cùng bạn chọn trường. PGS.TS Trần Văn Nghĩa - Phó cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Bộ GD- ĐT giải đáp:

Olympic hóa học quốc tế: Việt Nam có 2 vàng, 1 bạc

TTO - Theo Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT, Đoàn học sinh VN dự thi Olympic hóa học quốc tế  năm 2016 tại Gruzia có 3/4 thí sinh dự thi đoạt huy chương, gồm: 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc.

Nút thắt xét tuyển đại học nằm ở Cục Khảo thí

TT - Hoạt động xét tuyển đại học đang bộc lộ nhiều vấn đề mà lãnh đạo Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục phải thừa nhận là không lường trước được.

Có bị thiệt khi làm tròn điểm?

TT - Em và nhiều bạn đang có thắc mắc về điểm bài thi trắc nghiệm của mình, vì thấy điểm công bố bị thiệt so với điểm thật mà chúng em đạt được khi làm bài.

Kì thi THPT có 60% yêu cầu kiến thức, kỹ năng cơ bản

TTO - Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng GD, Bộ GD-ĐT đã khẳng định như thế trong cuộc trao đổi với báo chí sáng ngày 23-6.

Hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia

TTO - Thông tin từ Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục - Bộ GD-ĐT, dữ liệu đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia của thí sinh đã được chuyển cho các cụm thi.

Thi theo cụm và thi ở tỉnh có gì khác nhau?

* Trong kỳ thi cụm ĐH và tỉnh tổ chức thì đề thi là như nhau, vậy kỳ thi ở tỉnh dễ hơn ở chỗ nào? Phải chăng ở tỉnh thì "được" trao đổi khi thi hay chấm thi dễ hơn?  (Trần Tấn Lực, Kon Tum)