Tag: Cục Hàng không Việt Nam

Thiếu máy bay toàn cầu, vé sẽ hiếm và tăng giá?

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng trao đổi với Tuổi Trẻ xung quanh câu chuyện thiếu máy bay của các hãng hàng không ở Việt Nam khiến hành khách, người dân, doanh nghiệp du lịch lo lắng tăng giá vé máy bay, khó khăn cho việc đi lại.

Cục Hàng không đề nghị ACV và các hãng tích cực đàm phán để xử lý nợ

Cục Hàng không khuyến khích Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và các hãng hàng không thực hiện phương án khoanh nợ, giãn tiến độ, ưu tiên thanh toán các khoản thu hộ Nhà nước.

Tin tức sáng 19-1: Hàng không sắp tăng thêm chuyến bay Tết, giá vé sẽ bớt nóng

Một số tin tức đáng chú ý: Nửa tháng 1-2024, cả nước nhập khẩu hơn 1.000 ô tô; TP.HCM hạn chế đào 591 tuyến đường vào ban ngày trong năm 2024; Xử lý nghiêm trường hợp bán vé tàu, xe giá cao trong dịp Tết...

1.800 chuyến bay đêm dịp Tết, yêu cầu không tăng phí dịch vụ mặt đất

Các hãng hàng không đăng ký 1.800 chuyến bay đêm dịp Tết. Cục Hàng không yêu cầu không tăng phí dịch vụ mặt đất với các chuyến bay đêm.

Đường băng sân bay Vinh bị nứt, các chuyến bay tạm hoãn

10h30 sáng 3-7, sân bay Vinh (Nghệ An) không thể tiếp nhận các chuyến bay đi, đến do nứt đường băng.

Hành khách đi taxi sân bay Tân Sơn Nhất 'gánh thêm phí', Cục Hàng không nói gì?

Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo Bộ Giao thông vận tải về thông tin báo chí phản ánh việc khách đi taxi sân bay Tân Sơn Nhất “gánh thêm phí” và “ám ảnh cảnh chờ đợi khi nhập cảnh”.

Bắt 3 tiếp viên Vietnam Airlines xách ma túy về Việt Nam

Cơ quan hải quan vừa phát hiện và bắt giữ 3 tiếp viên Hãng hàng không Vietnam Airlines xách thuốc lắc và ma túy từ Pháp về Việt Nam.

Một con khỉ chui vào sân bay Nội Bài, Cục Hàng không chỉ đạo khẩn

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi sân bay Nội Bài về việc kiểm tra, giám sát và thực hiện các biện pháp ngăn ngừa trường hợp khỉ xâm nhập vào khu bay.

Tăng slot tại Tân Sơn Nhất để thêm 56.000 vé máy bay Tết

Cục Hàng không Việt Nam quyết định tăng 28 lượt cất, hạ cánh (slot) mỗi ngày tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) trong 5 ngày trước và 5 ngày sau Tết Nguyên đán 2023 để các hãng hàng không có thể cung ứng thêm 56.000 vé máy bay cho hành khách.

Nhiều chặng bay hết vé Tết, khách trả giá cao cũng đành chịu

Nhiều đường bay từ TP.HCM đi các tỉnh trước và sau Tết có tỉ lệ đặt chỗ trên 90 đến 100%, 'cháy vé' vào các ngày sát Tết. Hành khách "chậm chân" ít có cơ hội mua được vé Tết.