Tag: Cục Chăn nuôi

Việt Nam hướng tới chăn nuôi bền vững, đảm bảo phúc lợi động vật

Triển lãm Vietstock 2023 với sự tham gia của 350 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia, vùng lãnh thổ, diễn ra từ ngày 11 đến 13-10 tại TP.HCM.

Cục Chăn nuôi: Chó dữ như pitbull sẽ được lấy ý kiến để quản lý

Trong dự thảo về thông tư quản lý động vật khác, trong đó có chó mèo, Cục Chăn nuôi sẽ đưa các loài chó dữ như pitbull vào dự thảo để lấy ý kiến.

Bộ Nông nghiệp nói gì về đề xuất cấm nuôi chó dữ?

Cục Chăn nuôi cho biết đang xây dựng một thông tư quản lý động vật khác, trong đó có chó, để ban hành trong cuối năm nay.

Giá thịt heo lại tăng dù Cục Chăn nuôi bảo giảm

TTO - Bất chấp những báo cáo khả quan của Cục Chăn nuôi, giá heo hơi không giảm mạnh như kỳ vọng, thậm chí còn tăng lên trong những ngày gần đây.

Bằng mọi giá, quý 4-2020 phải đủ nguồn cung thịt heo

TTO - Cục Chăn nuôi xác định, 6 tháng cuối năm phải tập trung mọi nguồn lực từ con giống, nguồn vốn, an toàn sinh học, an toàn dịch bệnh để tái đàn. Bằng mọi giá, mục tiêu quý 4-2020 phải đủ sản lượng thịt heo đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Dịch tả heo châu Phi lan đến 3 tỉnh ở Tây Nguyên

TTO - Chỉ hơn một tuần, ba trong năm tỉnh Tây Nguyên đã xuất hiện dịch tả heo châu Phi, gồm Gia Lai và Đắk Nông và Đắk Lắk.

Trứng gà Ai Cập "gắn mác" gà ta

TTO - Thời gian gần đây, tại các chợ trên địa bàn Hà Nội, loại trứng gà có độ lớn và màu sắc rất giống trứng gà ta, được người bán gắn mác trứng gà ta và bán với giá 3.500 đồng/trứng, trong khi trứng gà ta bán tại các chợ quê hoặc chợ miền núi lên tới 4.500-6.000 đồng/trứng.

​Đề nghị công ty sữa chia sẻ khó khăn với người nuôi bò

TT - Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) vừa có công văn gửi tám công ty chế biến sữa lớn trên toàn quốc đề nghị các công ty này chia sẻ khó khăn với người chăn nuôi, tạo điều kiện thu mua hết sữa bò tươi trong dân.

Đổ bỏ sữa do nuôi bò tự phát, không thể làm nông tù mù

TT - Làm gì để không tái lặp cảnh nông dân phải đổ bỏ sản phẩm và không có người mua?

​Đổ bỏ sữa vì nuôi bò tự phát

TT - Nhiều hộ nuôi bò sữa tại các tỉnh phía Nam đang phải đối mặt với tình trạng đổ bỏ sữa do nuôi bò tự phát.