Tag: cử tri Mỹ

Trump bị truy tố: Làm tổng thống hay ngồi tù?

TTCT - Hai năm nữa, ông Donald Trump có thể đang ở trong tù hoặc trở lại làm tổng thống Mỹ.

Bầu cử Mỹ giữa kỳ: Đảng Dân chủ gặp khó

TTO - Hôm nay 8-11, cử tri Mỹ bước vào ngày bỏ phiếu chính thức cho cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ năm 2022, mà kết quả của nó nhiều khả năng khẳng định cục diện kinh tế và chính trị nước Mỹ trong ít nhất hai năm tới.

Nước Mỹ rạn nứt

TTCT - Khi cử tri đi bỏ phiếu sớm kỷ lục, điều đó cho thấy họ muốn thay đổi.

Bầu cử tổng thống Mỹ: Chuẩn bị đưa nhau ra tòa

TTO - 'Mọi thứ vẫn chưa kết thúc khi từng lá phiếu chưa được kiểm'. Đây là tuyên bố của ông Biden trước đám đông ở tiểu bang quê nhà Delaware của mình vào rạng sáng 4-11 (giờ Mỹ).

Ông Biden thắng ở Wisconsin, Michigan, gia tăng khoảng cách 264-214

TTO - Bang Michigan sau khi giữ khá lâu màu hồng ám chỉ ưu thế nghiêng về phía ông Trump, đã chuyển sang xanh nhạt khi các phiếu bầu qua thư được kiểm, và rốt cuộc trao chiến thắng cho ông Joe Biden cùng trọn 16 phiếu đại cử tri của bang này.

Mỹ có truyền thống che đậy tình trạng sức khỏe của tổng thống

TTO - Dù Donald Trump hay Joe Biden chiến thắng, tổng thống tương lai của Mỹ vẫn ở độ tuổi "thất thập cổ lai hi". GS luật Derek T. Muller nhận định tuổi tác tổng thống là vấn đề rất nhạy cảm ở Mỹ.

Video những lần ông Trump nhảy múa khi vận động tranh cử

TTO - Trong suốt chiến dịch vận động tranh cử, ông Trump nhiều lần nhảy múa khiến những người ủng hộ 'phát cuồng'.

Cập nhật bầu cử Mỹ: Ông Trump dự báo mình sẽ thắng lớn với 306 phiếu đại cử tri

TTO - Bờ Đông nước Mỹ đã bắt đầu mở cửa các thùng phiếu. Trước đó, 99 triệu cử tri đã đi bầu sớm, cho thấy cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay vô cùng khốc liệt. Tổng thống Trump dự đoán mình sẽ thắng lớn với 306 phiếu đại cử tri.

Hơn 90 triệu cử tri Mỹ đã đi bỏ phiếu sớm

TTO - Tính đến nay, hơn 90 triệu người Mỹ đã tham gia bỏ phiếu khi chỉ còn 3 ngày nữa là tới ngày bầu cử chính thức 3-11. Đa số các bang tại Mỹ đều ghi nhận số cử tri bỏ phiếu sớm kỷ lục trong cuộc bầu cử năm 2020.

Lần đầu tiên sau gần 100 năm, tạp chí TIME đổi thành VOTE

TTO - Lần đầu tiên sau gần 100 năm, tên của tạp chí Time của Mỹ được đổi thành "VOTE (bầu cử)". Đây được xem là lời kêu gọi gửi đến độc giả của Time trong những ngày cuối cùng trong kỳ bầu cử tổng thống Mỹ 2020.