Tag: COPD

Bỏ thuốc lá để không gia nhập vào số 10 người chết/giây vì COPD!

Thống kê của WHO cho thấy, mỗi năm toàn cầu có hơn 400 triệu người được phát hiện mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD).

Thiên tình sử... nghẽn hơi!

Đó chính là bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, làm giao thông đường... phổi nghẽn mạch!

Những nhà “bào chế” gian xảo

TTO - Nhà bào chế là danh hiệu dành cho người hành nghề dược, chế tạo thuốc để chữa và phòng bệnh cho người. Nhưng khi dùng từ “bào chế” (trong ngoặc kép) lại có chữ gian xảo, tôi muốn nói đến người làm ra thực phẩm “bẩn” mà hậu quả không lường hết được.

​Cách dùng bình xịt định liều trong bệnh hen suyễn, COPD

Cần biết - Bình xịt định liều là dụng cụ dùng để đẩy thuốc ra ngoài dưới dạng khí dung, thuốc sẽ qua miệng vào thẳng phổi với một liều lượng được định sẵn.

Chế độ ăn có lợi cho bệnh nhân COPD

TT - Một chế độ ăn uống lành mạnh gồm nhiều trái cây, rau xanh và cá có thể giúp những người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD) cảm thấy thở dễ hơn.

Đi bộ vừa phải cải thiện sức khỏe người bệnh phổi

TT - Đi bộ 3-6km mỗi ngày có thể giúp những bệnh nhân bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD) giảm thiểu nguy cơ nhập viện do những rối loạn hô hấp đe dọa tính mạng.

Bệnh phổi "tấn công" phụ nữ

TT - Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD) gây tử vong đứng hàng thứ tư trên thế giới và dự đoán đứng hàng thứ ba vào năm 2020.

Nguy cơ mắc bệnh suy tim do chức năng phổi suy giảm

TTO - Chức năng phổi suy giảm và bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD) làm tăng nguy cơ bệnh suy tim ở người, theo một nghiên cứu công bố ngày 28-2.