Tag: công ty ma

Tổng giám đốc Vạn Thịnh Phát Trương Huệ Vân lập công ty ‘ma’ giúp Trương Mỹ Lan chiếm đoạt tiền SCB

Trương Huệ Vân là thế hệ thứ 4 trong gia tộc họ Trương điều hành “đế chế” Vạn Thịnh Phát. Vân được bà Trương Mỹ Lan tin tưởng giao đứng tên nhiều doanh nghiệp, rồi lập ra các công ty “ma” để lập hồ sơ khống ‘rút ruột’ chiếm đoạt cả ngàn tỉ của SCB.

Công ty 'ma' tung hoành, vì sao?

Chỉ cần 500.000 đồng đến 1 triệu đồng là có thể ra doanh nghiệp. Từ đây, có không ít công ty 'ma' mua bán hóa đơn, đoạt tiền hoàn thuế giá trị gia tăng (VAT).

Đọc báo cùng bạn 1-3: Công ty 'ma' tung hoành, vì sao?

Chương trình có nhiều thông tin cập nhật: Nâng cao sức đề kháng của nhân dân trước văn hóa độc hại; Thuyết phục nông dân trồng lúa hữu cơ trong vùng bảo tồn sếu tự nhiên; Sai phạm tại Công ty CP Thể dục thể thao Việt Nam: chuyển Bộ Công an điều tra.

Vụ chạy án của tướng Đỗ Hữu Ca: Hàng loạt công ty 'ma' biến mất

Cơ quan chức năng phát hiện hơn chục công ty 'ma' do Trương Xuân Đước thành lập tại Hải Phòng đã dừng hoạt động, bị xóa và gác mã số thuế từ năm 2021 đến nay.

Lãnh 13 năm tù vì lập công ty ma để nhập ngà voi, sừng tê giác từ châu Phi về Việt Nam

Thông qua hai công ty ma, Tài đã nhập 456,9kg ngà voi, 138,784kg sừng tê giác, 6.230kg vảy tê tê, 3.108kg xương sư tử từ các nước châu Phi về Việt Nam.

Lập công ty 'ma' để buôn lậu gần 10 tấn ngà voi, xương sư tử, vảy tê tê, sừng tê giác

TTO - Ngày 16-12, Viện KSND TP Đà Nẵng cho biết đã ban hành cáo trạng truy tố Nguyễn Đức Tài (33 tuổi, quê Hà Tĩnh) về tội vi phạm quy định bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm. Tài dùng CMND giả để lập công ty nhằm buôn lậu ngà voi, xương sư tử...

Triệt phá đường dây mua bán hóa đơn ‘khống’ cho các sà lan chở cát liên tỉnh

TTO - Lợi dụng nhiều sà lan cần hóa đơn để “thông hành” trong quá trình vận chuyển cát, Lương Duy Phúc và đồng phạm đã lập 4 công ty để mua bán hóa đơn cát khống cho các sà lan vận chuyển đi các tỉnh, nhằm qua mắt lực lượng chức năng.

Bắt nhóm thành lập hơn 30 công ty 'ma' ở nhiều tỉnh thành để bán khống hóa đơn VAT

TTO - Chỉ riêng 3 công ty ở tỉnh Đắk Nông đã xuất 1.112 tờ hóa đơn cho hơn 200 doanh nghiệp, tổng số tiền chưa tính thuế là gần 157 tỉ đồng, tiền thuế VAT là gần 16 tỉ đồng.

4 dấu hiệu nhận biết lừa đảo của 'việc nhẹ lương cao'

TTO - Theo bạn đọc Khánh Hưng, dù các hình thức lừa đảo tìm "việc nhẹ lương cao" ngày càng tinh vi nhưng chúng ta vẫn có thể tránh được nếu tìm hiểu kỹ qua một số dấu hiệu để nhận biết.

Bắt cán bộ thuế cấu kết lập công ty 'ma' bán hóa đơn trái phép

TTO - Mặc dù là cán bộ thuế nhưng Vương Đức Hải đã cấu kết lập khống công ty để xuất bán hóa đơn hưởng lợi bất chính gần 1 tỉ đồng.