Tag: công trình văn hóa

Cần có quy hoạch tổng thể về không gian văn hóa Hồ Chí Minh

Nhiều đại biểu cho rằng TP.HCM cần có một quy hoạch tổng thể trong việc xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh gắn với chiến lược phát triển văn hóa TP đến năm 2035.

Đường hoa Nguyễn Huệ 2023 sẵn sàng khoe sắc

Với gần 106.000 chậu hoa, đường hoa Nguyễn Huệ 2023 ghi nhận số lượng hoa tươi sử dụng nhiều nhất trong những năm gần đây. Diện mạo con đường đẹp nhất Sài Gòn những ngày Tết đã rõ nét hơn.

Đền thờ vua Hùng TP Cần Thơ, nơi gắn kết đồng bào miền Tây

Việc khánh thành, mở cửa đón khách đền thờ vua Hùng TP Cần Thơ năm nay có ý nghĩa đặc biệt trong việc gắn kết, hướng người dân miền Tây về với cội nguồn dân tộc.

Trung tâm văn hóa thể thao 21 tỉ đồng ở Thừa Thiên Huế xây 8 năm vẫn chưa xong

TTO - Dự án Trung tâm văn hóa thể thao Thuận An (thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế) được xây dựng với kinh phí 21 tỉ đồng, tuy nhiên sau 8 năm vẫn chưa hoàn thành, chỉ là nơi người dân thả bò vào gặm cỏ.

Đà Nẵng ghép thửa hàng ngàn lô đất để làm công viên

TTO - Đối với hơn 15.000 lô đất tái định cư chưa bố trí, Đà Nẵng triển khai nghiên cứu xem xét điều chỉnh quy hoạch, hợp thửa để hình thành các công trình công cộng, thiết chế văn hóa, công viên cây xanh phục vụ người dân.

Xây nhà hát ở Thủ Thiêm: Đừng để chuyện bình thường trở nên 'bất thường'

TTO - Nhiều ý kiến cho rằng Thủ Thiêm đang nóng về việc đền bù, giải tỏa, không nên xây nhà hát ở đây. Thật ra trong quy hoạch và trên thực tế, mảnh đất quy hoạch xây nhà hát không nằm trong khu vực tranh chấp, đền bù ở Thủ Thiêm.

4 hay 5 'chấm', nếu không vì dân cũng vô nghĩa

TTO - Một hội thảo đã diễn ra vào sáng 9-9 để nhìn lại công trạng vị tổng đốc đầu tiên của Hà Nội được dân yêu mến, là người đầu tiên cho vẽ bản đồ Hà Nội.

Khánh thành Công viên văn hóa cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

TTO - Ngày 5-2, Tỉnh đoàn An Giang long trọng tổ chức lễ khánh thành công viên văn hóa cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt tại xã Lạc Quới, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Đến dự có hàng trăm đoàn viên thanh niên và nhân dân khu vực.

Sài Gòn được mở ra từ lịch sử một tiệm ảnh

TTO - Ký ức một ảnh viện Sài Gòn - Câu chuyện Viễn Kính là cuốn sách khảo cứu mới nhất của Nguyễn Vĩnh Nguyên về đô thị Sài Gòn.

Công trình mới xây đã lo sập vì… thiết kế kém

TTO - Ngày 8-4, Thanh tra TP Đà Nẵng cho biết đã công bố kết luật trong quản lý đầu tư xây dựng công trình Trung tâm văn hóa thể thao xã Hòa Liên do Sở Văn hóa và thể thao Đà Nẵng điều hành dự án.