Tag: công trình nghiên cứu

Minh họa thực vật: Tìm cái đẹp trong cái thật

Giữa - và bất chấp - một thế giới kỹ thuật số, tranh vẽ tay của bộ môn “minh họa khoa học về thực vật” luôn có giá trị to lớn trong nghiên cứu và giáo dục.

Nobel cho sử gia kinh tế

TTCT - Có thể nói bà Claudia Goldin, nữ giáo sư Đại học Harvard, người vừa được trao giải Nobel Kinh tế năm 2023, là một sử gia kinh tế hơn là một nhà kinh tế thuần túy.

Giải Nobel Y sinh học 2023 và vắc xin mRNA

TTCT - Giải Nobel Y sinh năm nay được trao cho tiến sĩ Katalin Karikó (người Mỹ gốc Hungary) và giáo sư Drew Weissman (người Mỹ) - phần thưởng xứng đáng cho một công trình rất đúng với ý nghĩa của giải thưởng.

3 nhà xuất bản lớn vào danh sách đen

Nếu đăng bài báo khoa học trên các tạp chí thuộc các nhà xuất bản nằm trong danh sách đen sẽ không được công nhận, không nhận được tài trợ.

Mô tả một chiếc CV hoàn hảo cho sinh viên mới ra trường

Nếu bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu hoặc những gì cần đưa vào CV, hãy thử xem các gợi ý của CareerBuilder.

Tuần lễ đào tạo liên tục thường niên
Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM năm 2023

Từ ngày 14 - 22/8/2023, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM tổ chức Tuần lễ đào tạo liên tục thường niên dành cho các bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, nhân viên y tế nhằm cập nhật các tiến bộ mới nhất trong y khoa, kinh nghiệm từ các chuyên gia trong nước và quốc tế đồng thời công bố các công trình nghiên cứu khoa học.

Báo sinh viên đăng bài, chủ tịch trường từ chức

TTCT - Hãy đoán thử xem tít bài báo "Chủ tịch Đại học Stanford bị điều tra vì sai phạm trong nghiên cứu" được đăng ở đâu?

Bắt bệnh Alzheimer bằng trí tuệ nhân tạo

Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông (HKUST) công bố thành tựu đột phá về việc dự báo sớm nguy cơ mắc Alzheimer.

Chạy đua AI Mỹ - Trung: Thua nghiên cứu, thắng ứng dụng

TTCT - Xét về số công trình nghiên cứu về AI, Trung Quốc đã vượt Mỹ, nhưng nếu tính các mô hình nền tảng giúp AI có giao diện gần gũi với người dùng, đất nước sinh ra ChatGPT vẫn chiếm ưu thế.

Nữ nghiên cứu sinh tốt nghiệp tiến sĩ với 6 bài báo khoa học quốc tế

Nghiên cứu sinh Lữ Thị Mộng Thy (sinh năm 1984), khóa 2018, ngành kỹ thuật hóa học Trường đại học Bách khoa – Đại học Quốc gia TP.HCM công bố 6 bài báo khoa học thuộc Web of Science/Scopus.