Tag: công tố viên đặc biệt

'Gót chân Achilles' của ông Biden?

Việc ông David Weiss được bổ nhiệm là công tố viên đặc biệt trong cuộc điều tra con trai đương kim Tổng thống Joe Biden là động thái bất ngờ trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024.

Bổ nhiệm công tố viên đặc biệt điều tra con trai ông Biden

Công tố viên Mỹ từng đệ đơn cáo buộc hình sự đối với Hunter Biden, con trai của Tổng thống Joe Biden, được bổ nhiệm làm công tố viên đặc biệt trong vụ này.

Ông Trump muốn bổ nhiệm luật sư Sidney Powell làm công tố viên đặc biệt

TTO - Truyền thông Mỹ tiết lộ Tổng thống Donald Trump đã đề cập khả năng chọn luật sư Sidney Powell làm công tố viên đặc biệt để điều tra các cáo buộc gian lận bầu cử. Tuy nhiên không nhiều người ủng hộ.

Người kế nhiệm bộ trưởng Tư pháp Mỹ lấp lửng việc điều tra gian lận bầu cử

TTO - Ông Jeffrey A. Rosen, người chuẩn bị làm quyền bộ trưởng Tư pháp Mỹ, trong cuộc phỏng vấn với Hãng tin Reuters không nói rõ liệu có chỉ định công tố đặc biệt để điều tra gian lận bầu cử hay cáo buộc đối với con trai tổng thống đắc cử hay không.

Hạ viện xem xét liệu ông Trump có nói dối trong cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ

TTO - Cố vấn pháp lý hạ viện Douglas Letter cho biết Hạ viện Mỹ đang xem xét liệu Tổng thống Donald Trump có nói dối trong bản lời khai với công tố viên đặc biệt Robert Mueller về cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 hay không.

Ông Robert Mueller: 'Tổng thống đã không được xóa tội'

TTO - Sau gần 2 năm gần như hoàn toàn im lặng, ông Robert Mueller, cựu công tố viên đặc biệt phụ trách cuộc điều tra về cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ, đã có phiên điều trần trước Hạ viện.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mỹ từ chức

TTO - Thứ trưởng Rod Rosenstein chính là người chỉ định công tố viên đặc biệt Robert Mueller để điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ và bảo vệ ông này khỏi những ảnh hưởng từ chính trị.

Ông Trump: 'Tôi chẳng phạm tội ác gì để bị luận tội'

TTO - Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng quốc hội "không thể luận tội" ông vì các phát hiện trong báo cáo điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller về việc Nga can thiệp bầu cử và các nỗ lực cản trở công lý của ông.

Nga bác bỏ các phát hiện trong báo cáo 484 trang của ông Mueller

TTO - Nga vừa lên tiếng bác bỏ các phát hiện trong báo cáo được dư luận mong chờ từ lâu của công tố viên đặc biệt Robert Mueller về việc Mát-xcơ-va có can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 hay không.

Ông Trump tố cuộc điều tra của ông Mueller là 'đảo chính có toan tính'

TTO - 'Đây là một cuộc đảo chính có toan tính, là nỗ lực để hạ bệ một tổng thống', Tổng thống Mỹ Donald Trump nói về cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ của ông Mueller.