Tag: công nhân mất việc

Bán vé số để vượt qua khủng hoảng kinh tế

Sau đại dịch Covid 19, nhiều công nhân ở TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai thất nghiệp đã gia nhập đội quân bán vé số.

Lúc khó khăn, càng cần nuôi dưỡng nguồn thu

Việc hàng chục ngàn công nhân mất việc vì kinh tế khó khăn, được công ty hỗ trợ một khoản tiền để ổn định cuộc sống vẫn bị tạm khấu trừ thuế thu nhập cá nhân 10% đã gây tranh luận những ngày qua.

Đọc báo cùng bạn 18-1: Mọi người cùng có Tết

Chương trình Đọc báo cùng bạn hôm nay có nhiều thông tin cập nhật: Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thôi giữ các chức vụ; Cựu cục trưởng Cục Đăng kiểm nhận hối lộ như... lãnh lương; Đến đúng giờ để tránh “vạ vật” ở sân bay; Thể thao ngày Tết có gì...

Nén tiếng thở dài cuối năm

TTO - Thời điểm cuối năm đáng lẽ các doanh nghiệp tất bật với những đơn hàng, lo đúng hẹn với đối tác, công nhân tăng ca "mệt mà vui" khi cùng mong chờ một cái Tết tươm tất hơn.

Công nhân mất việc: Nghĩ tới Tết là tối tăm mặt mũi

TTO - Đó là tâm tư chung của những công nhân mất việc làm ngay cận Tết. Trong khó khăn chung, nhiều doanh nghiệp đã tìm cách giữ chân cùng các giải pháp hỗ trợ công nhân. Lại có nơi đang tuyển người từ phố về quê.

Ứa nước mắt cảnh công nhân nghỉ việc làm tiệc chia tay ngay trên vỉa hè

TTO - "Thấy cảnh này mà chảy nước mắt. Cố lên, rồi cũng qua thôi", "Cầu mong cho mọi người sớm có việc làm ổn định trở lại". "Thương cho anh chị em công nhân quá. Làm việc vất vả, đến lúc chia tay cũng không có buổi tiệc cho đàng hoàng nữa"...

Từ buổi chia tay trên vỉa hè của một nhóm công nhân trẻ

TTO - Buổi gặp mặt chia tay của các công nhân mất việc thuộc Công ty TNHH Tỷ Hùng (quận Bình Tân, TP.HCM) ngay trên vỉa hè gần công ty lúc nhá nhem tối với số tiền gom vội trong buổi tan ca khiến không ít người xót xa.

27 doanh nghiệp cắt giảm lao động, chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị theo dõi sát tình hình

TTO - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết trong năm 2022, TP.HCM có 27 doanh nghiệp thông báo cắt giảm lao động. Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi yêu cầu bám sát tình hình sản xuất, an sinh xã hội, tránh việc "trở tay không kịp".

J&T Express xây dựng quỹ hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do COVID-19

Đại dịch COVID-19 bùng phát trở lại từ tháng 4/2021 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân đặc biệt tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

900 công nhân được Đồng Nai 'hộ tống' trở về Đắk Lắk trong đêm

TTO - Khoảng 900 công nhân mất việc tại Đồng Nai có nguyện vọng về nhà, địa phương đã lập đoàn hộ tống hàng trăm cây số giao về tỉnh Đắk Lắk ngay trong đêm, nỗi vui sướng vỡ òa…