Tag: công nhân đình công

Hàng trăm công nhân vệ sinh ở Bắc Ninh đi làm trở lại sau đình công

TTO - Các công nhân vệ sinh đã đình công vì lương thấp, khiến rác thải ở TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh không được chuyển đi kịp thời ảnh hưởng đến đời sống bà con. Họ đã đi làm trở lại phần lớn.

Tổng giám đốc Luxshare - ICT cam kết gì với hàng ngàn công nhân đình công?

TTO - Liên quan đến vụ việc đình công của hơn 5.000 công nhân nhà máy sản xuất linh kiện cho Apple tại Bắc Giang, ông Lee Cheng-Ju, tổng giám đốc Luxshare - ICT, vừa phát thông báo cam kết giải quyết 18 kiến nghị, bảo đảm quyền lợi của công nhân.

Công nhân Công ty Chế biến thủy sản P&H tập trung đòi tiền công và lương tháng 13

TTO - Nhiều công nhân của Công ty Chế biến thủy sản P&H ở TP Long Xuyên, An Giang đã tập trung để phản đối chủ doanh nghiệp này không trả tiền đủ công và lương thưởng tháng 13.

Video: Bức xúc vì suất ăn có giòi, hàng ngàn công nhân ngưng việc

TTO - Bức xúc vì suất ăn có giòi, hàng ngàn công nhân ngưng việc. Theo công nhân, tình trạng này kéo dài, công nhân nhiều lần phản ánh, công ty chỉ xin lỗi qua loa.

Lương cơ bản của công nhân dệt may chỉ hơn 4,2 triệu đồng/tháng

TTO - Năm 2018 xảy ra 84 cuộc đình công trong ngành dệt may. Một trong những nguyên xảy ra tình trạng này là do đời sống của công nhân may mặc bấp bênh, lương cơ bản không đủ sống.

Công nhân Lu An tiếp tục đình công vì không tin lời hứa của lãnh đạo

TTO - Ngày 11-3, ông Nguyễn Minh Phong - trưởng Ban quản lý khu kinh tế An Giang - cho biết hàng trăm công nhân Công ty may mặc Lu An tiếp tục đình công phản đối công ty.

Đề nghị không trừ lương 1.300 công nhân đình công đòi quyền lợi 8-3

TTO - Công ty Lu An không họp với người lao động mà tự ý yêu cầu tăng sản lượng và đặt ra nhiều quy định khiến công nhân bức xúc. Đoàn công tác đề nghị công ty không trừ lương của 1.300 công nhân đình công đòi quyền lợi ngày 8-3 vừa qua.

16 người lãnh án vì gây rối  trật tự ở Đồng Nai

TTO - Các bị cáo bị tòa tuyên án từ cải tạo không giam giữ đến 13 tháng tù do kích động gây rối, tham gia biểu tình gây thiệt hại cho doanh nghiệp.

Công nhân công ty S&H Vina Thạch Thành trở lại làm việc

TTO - Sau khi Công ty TNHH S&H Vina (xã Thành Tâm, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) bỏ quy định "người thân tử vong, tai nạn, ốm, công nhân muốn nghỉ phải báo trước công ty ba ngày", ngày 11-9, công nhân đã đi làm trở lại.

Bi hài quy định 'nhà có người chết báo trước 3 ngày'

TTO - Nhà có người chết, hay bị tai nạn phải báo trước ba ngày, ốm đau cũng phải lên lịch trước mới được nghỉ... là những quy định vô lý khiến 6.000 công nhân ở Thanh Hóa đình công.