Tag: công nghiệp phụ trợ

Bên trong xưởng in 3D lớn nhất Việt Nam

Theo chân một nhóm doanh nhân, phóng viên Tuổi Trẻ Online đã được ‘mục sở thị’ xưởng in 3D lớn nhất Việt Nam với đầy đủ các khu chức năng và quy trình chuyên nghiệp.

Sẽ xây dựng khu công nghiệp dược - sinh học đầu tiên tại Việt Nam

Khu công nghiệp dược - sinh học quy mô 300 ha, vốn đầu tư 150 - 200 triệu USD sẽ được xây dựng tại tỉnh Thái Bình.

Số doanh nghiệp Việt tham gia chuỗi cung ứng của Samsung đã tăng 10 lần

Ông Choi Joo Ho - Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam - cho biết số lượng nhà cung cấp cấp 1 và cấp 2 của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu của Samsung đã tăng gấp 10 lần, lên 257 doanh nghiệp vào cuối năm 2022.

Đừng tranh cãi về ốc vít nữa, sản phẩm cơ khí Việt Nam đã vào chuỗi cung ứng Mỹ, Nhật, châu Âu...

Nhiều linh kiện, chi tiết phục vụ sản xuất, sản phẩm cơ khí chính xác đã làm ngạc nhiên khách tham quan tại hội thảo "Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu” được tổ chức ngày 28-2 tại Khách sạn REX TP.HCM.

Miền Trung có nhiều thế mạnh, nhưng nền tảng phát triển công nghiệp phụ trợ còn yếu

TTO - Hội thảo Thúc đẩy liên kết phát triển công nghiệp miền Trung do báo Tuổi Trẻ cùng Cục công nghiệp (Bộ Công Thương) và UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức tại Quảng Nam tập trung thảo luận liên quan đến việc thúc đẩy công nghiệp phụ trợ.

Phát triển công nghiệp ở Đông Nam Bộ: Những cơ hội bị bỏ lỡ

TTCT - Sau hơn 40 năm đổi mới và bắt đầu thu hút đầu tư nước ngoài, lĩnh vực sản xuất chế tạo hàng hóa xuất khẩu tập trung ở vùng Đông Nam Bộ, từng là đầu tàu đưa cả nước tiến lên về mặt kinh tế, đang đứng trước nhiều thách thức.

Doanh nghiệp toàn cầu hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nâng tầm vị thế trong chuỗi cung ứng

Doanh nghiệp toàn cầu cũng cần thể hiện trách nhiệm xã hội trong việc hỗ trợ phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh, từ đó mở ra nhiều cơ hội hơn cho các doanh nghiệp địa phương nâng tầm vị thế của mình trong chuỗi giá trị toàn cầu

Hợp tác sản xuất thiết bị điện tử, công nghệ ‘Make in Việt Nam’

TTO - Nhiều doanh nghiệp trong cộng đồng điện tử, công nghệ thông tin, viễn thông và các ngành công nghiệp phụ trợ cùng hợp tác đẩy mạnh nghiên cứu và chế tạo các sản phẩm điện tử, công nghệ ‘make in Việt Nam’.

Xuyên Tết chạy đua tiến độ dự án sản xuất bo mạch công nghệ cao

TTO - Sáng 9-2, chủ đầu tư dự án Sản xuất và lắp ráp thiết bị điện tử công nghệ cao Surface Mount Technology (SMT) tại Khu Công nghệ thông tin Đà Nẵng cho biết, hàng ngàn công nhân sẽ làm xuyên Tết để đảm bảo tiến độ dự án quan trọng này.

Từ chiếc xe gắn máy đến con ốc vít: Làm gì có thiên tài đại nhảy vọt!

TTCT - Sự phát triển của nền sản xuất quốc gia và các doanh nghiệp tư nhân nội địa thực sự tạo ra của cải vật chất luôn đi kèm với một đòi hỏi bắt buộc: một nền công nghiệp hỗ trợ đủ mạnh. Đây cũng đã là điều được nêu rõ trong dự thảo văn kiện Đại hội Đảng XIII.