Tag: công nghệ vũ trụ

Chiếc túi được làm từ không khí

Mẫu túi có 99% thể tích là không khí đã đạt quán quân chiếc túi nhẹ nhất thế giới, khi chỉ nặng 33 gam.

Phi hành gia sắp có bộ đồ ‘hạnh phúc’

TTO - Các nhà nghiên cứu đang phát triển những tính năng mới trong bộ đồ phi hành gia, theo đó giúp họ thoải mái tối đa khi hoạt động ngoài không gian.

Lần đầu tiên SpaceX tái sử dụng cả tên lửa lẫn tàu vũ trụ

TTO - Lần đầu tiên SpaceX tái sử dụng cả tên lửa lẫn tàu vũ trụ đã từng dùng trước đó, đánh dấu một bước tiến trong nỗ lực giảm bớt chi phí của công ty này.

​Elon Musk lại gây sốc với kế hoạch chinh phục sao Hỏa

TTO - Tỉ phú công nghệ Mỹ Elon Musk vừa công bố bài báo khoa học về tầm nhìn chinh phục sao Hỏa của ông trên tạp chí nghiên cứu New Space ấn hành tháng 6.

Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á về công nghệ vũ trụ 

TTO - Đó là đánh giá của TS Đào Ngọc Chiến, Phó vụ trưởng vụ Công nghệ cao (Bộ Khoa học và công nghệ) tại hội thảo “Công nghệ viễn thám phục vụ phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam”.

​SpaceX phóng thành công tên lửa "tái sử dụng"

TTO - Tập đoàn công nghệ SpaceX của tỉ phú Elon Musk vừa phóng thành công lần đầu tiên một tên lửa tái chế của họ.

Việt Nam đã làm chủ công nghệ chế tạo vệ tinh nhỏ

TTO - “Việt Nam có một hạ tầng công nghệ vũ trụ hiện đại, từng bước làm chủ được công nghệ vệ tinh nhỏ quan sát trái đất và đào tạo một đội ngũ cán bộ trẻ có trình độ cao trong lĩnh vực công nghệ vũ trụ”. 

​Bảo tàng Công nghệ vũ trụ Việt Nam mở cửa vào cuối năm 2017

Bảo tàng Công nghệ vũ trụ Việt Nam đặt trong khuôn viên của Trung tâm Công nghệ vũ trụ đặt tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

VN mua vệ tinh 63 triệu euro của Bỉ

TT - 37 hợp đồng và thỏa thuận được ký kết trong chuyến thăm từ ngày 11 đến 16-3 của phái đoàn kinh tế Bỉ tháp tùng thái tử Phillipe.

Bỉ tăng vốn dự án vệ tinh nhỏ của VN

TT - Chính phủ Bỉ sẽ tăng thêm khoản tín dụng ưu đãi dự phòng trị giá 3 triệu euro vào gói tín dụng trị giá 63 triệu euro cho dự án vệ tinh nhỏ quan sát tài nguyên thiên nhiên, môi trường và thiên tai VNREDSat-1B của Việt Nam.