Tag: công nghệ sinh học

Kiến nghị khẩn xây mới Bệnh viện Tâm thần và Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM

Xây dựng mới Bệnh viện Tâm thần và Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình là hai nội dung quan trọng vừa được giám đốc Sở Y tế TP.HCM kiến nghị UBND TP.HCM xem xét.

Nhật Bản đón lứa heo biến đổi gene phục vụ ghép tạng đầu tiên

Lứa heo đầu tiên biến đổi gene nhằm phát triển nội tạng để cấy ghép cho người của Nhật Bản vừa chào đời hôm 11-2.

GENTIS Việt Nam khai trương trụ sở mới

Ngày 29-1, GENTIS - một trong những đơn vị tiên phong trong ứng dụng công nghệ gen vào chăm sóc sức khỏe, dự phòng bệnh tật và dị tật ở Việt Nam - khai trương trụ sở mới tại tầng 3 Trung tâm thương mại V+ (505 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Công ty của Elon Musk lần đầu tiên cấy chip vào não người

Start-up về chip não Neuralink của Elon Musk đã thực hiện ca cấy ghép lần đầu tiên trên người. Bệnh nhân được cho là vẫn đang hồi phục tốt.

Khỉ đang gây hỗn loạn thị trường dược phẩm trị giá 586 tỉ USD của Mỹ

Số phận 1.200 con khỉ đang rơi vào tình trạng lửng lơ trong chuồng ở các công ty dược phẩm Mỹ. Vụ việc làm tê liệt ngành công nghiệp thử nghiệm dược phẩm trị giá hàng tỉ USD của xứ cờ hoa.

Điều gì xảy ra nếu cho lợi khuẩn probiotics vào nước lau sàn?

Ngay khi vừa ra mắt, Sunlight Lau Sàn Bioshield đã thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng. Có điều gì đặc biệt ở loại nước lau sàn mới mà lại khiến người Việt Nam xôn xao đến vậy?

Y tế 2024: Năm "tiếp bước" các đột phá

TTCT - Các bệnh không lây nhiễm tác động qua lại trong mối quan hệ nhân quả và tạo thành một "vòng xoắn bệnh lý chuyển hóa". Mỗi "mắt xích" này cần được phá vỡ bằng các đột phá. Và năm 2024 sẽ là năm tiếp bước các đột phá đã đạt được.

11 triệu USD xây dựng khu nuôi linh trưởng phục vụ nghiên cứu khoa học

Khu công nghệ cao Khánh Bình, huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) sẽ là trang trại nuôi linh trưởng có quy mô và chất lượng hàng đầu tại Việt Nam phục vụ cho nghiên cứu khoa học.

Hai di sản của cừu Dolly

TTCT - Di sản của cừu Dolly vẫn "sống" thông qua các kỹ thuật mới, và thay đổi quan điểm trong các tranh luận về đạo đức.

Sunlight Lau Sàn Bioshield mới: Ứng dụng công nghệ sinh học giúp ngăn côn trùng

Theo thông tin từ nhà sản xuất, Sunlight Lau Sàn Bioshield ứng dụng công nghệ sinh học ngăn côn trùng lên đến 24h sẽ mang đến giải pháp chăm sóc nhà cửa vượt qua cả kỳ vọng của người dùng đối với 1 sản phẩm nước lau sàn thông thường.