Tag: công nghệ Mỹ

Tàu thăm dò Mặt trăng của Nga thất bại vì thiếu công nghệ Mỹ?

Cơ quan vũ trụ Nga Roscosmos cho biết sứ mệnh Luna-25 của Nga đáp xuống Mặt trăng đã thất bại, do trục trặc trong bộ phận điều khiển của tàu thăm dò.

Xây tổ đón 'đại bàng' công nghệ Mỹ

Chuyến thăm của Tổng thống Joe Biden và những thỏa thuận đạt được là điều kiện rất thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư Mỹ đến Việt Nam.

Mỹ buộc tội người giúp buôn lậu vi điện tử sang Nga

Ngày 31-8, các công tố viên Mỹ buộc tội một người đàn ông Nga gốc Đức vì nhập số lượng lớn công nghệ vi điện tử có ứng dụng quân sự sang Nga.

Công nghệ Trung Quốc ngộp thở vì đòn trừng phạt của Mỹ

Các công ty công nghệ Trung Quốc đang trượt xuống dốc vì thiếu vốn đầu tư nước ngoài và thiếu hụt nguồn cung.

Cái nôi công nghệ Mỹ đang rã dần?

TTO - Sau nhiều thập niên đóng vai trò tâm điểm của ngành công nghệ Mỹ, Thung lũng Silicon (bang California) đang chứng khiến làn sóng ra đi của nhiều tỉ phú và tập đoàn lớn.

Từ hôm nay 15-9, hàng Huawei có công nghệ Mỹ bị cấm bán

TTO - Từ hôm nay 15-9, tất cả nhà cung cấp của Huawei trên khắp thế giới sẽ phải dừng bán hàng cho Huawei nếu sản phẩm của họ chứa công nghệ Mỹ. Báo Nikkei của Nhật Bản bình luận: "Huawei bước vào một thế giới mới".

Trung Quốc ngừng sử dụng công nghệ Mỹ để xây lò phản ứng hạt nhân

TTO - Trung Quốc đã chuyển từ công nghệ năng lượng hạt nhân Mỹ sang công nghệ thay thế của nội địa, vì lo ngại vấn đề an ninh năng lượng cũng như bất ổn địa chính trị ngày một tăng.

Lệnh cấm của Mỹ ảnh hưởng tới Huawei thế nào sau 14-9?

TTO - Sau nửa đêm ngày 14-9, tất cả nhà cung cấp không phải doanh nghiệp Mỹ trên toàn cầu sẽ phải ngừng bán hàng cho Huawei, nếu sản phẩm của họ có công nghệ Mỹ.

Hạ viện Mỹ thông qua luật mới thắt chặt quy tắc đầu tư nước ngoài

TTO - Hạ viện Mỹ ngày 26-6 đã thông qua luật nhằm thắt chặt các quy tắc đầu tư nước ngoài trước mối quan tâm của hai đảng về việc Trung Quốc đấu thầu mua lại công nghệ Mỹ.

Thách thức 'điên rồ': kết nối não người với máy tính

TTO - Vị tỉ phú công nghệ Mỹ rõ ràng luôn có nhiều ý tưởng khi ông hé lộ việc đã lập dự án kết nối não người với máy tính để tăng khả năng trí tuệ.