Tag: công nghệ mới

mobiEdu - nền tảng số quốc gia tiềm năng về học trực tuyến mở đại trà

Việc mobiEdu - ứng dụng hỗ trợ giáo dục của MobiFone - trở thành “nền tảng số quốc gia tiềm năng” về học trực tuyến mở đại trà (Massive Open Online Courses - MOOCs) cho thấy khả năng thích ứng nhanh của nhà mạng với cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Người được cấy chip Neuralink vào não đã chơi cờ trên máy tính liên tục 8 giờ

Mới đây, người đầu tiên trên thế giới được Công ty Neuralink của tỉ phú Elon Musk cấy chip vào não đã có thể điều khiển máy tính bằng não bộ, và chơi cờ trên máy tính mà không cần hỗ trợ.

Công nghệ mới trên điện thoại 6G có thể giúp phát hiện sớm ung thư da

Các nhà khoa học đã khám phá ra phương pháp mới có thể phát hiện ung thư da chỉ trong vài giây, nhờ công nghệ có trên điện thoại mạng 6G.

Nhiều thành phố Trung Quốc chuyển mình với công nghệ

Các công nghệ mới đã giúp các thành phố của Trung Quốc khám phá những lộ trình "thông minh hơn, xanh hơn và đổi mới sáng tạo hơn".

Các dự án hoạt hình ứng dụng công nghệ mới

Các phim hoạt hình được giới thiệu đều là các dự án sử dụng phần mềm nguồn mở, thực tế ảo và các công nghệ mới khác, bao gồm cả trí tuệ nhân tạo.

COP28: Ai đang gây ô nhiễm

TTCT - Hội nghị thượng đỉnh COP28 về biến đổi khí hậu kết thúc tại UAE với kết quả lừng khừng...

VNPAY Taxi lọt Top sản phẩm - dịch vụ Tin dùng Việt Nam 2023

Vừa qua, VNPAY Taxi - Nền tảng gọi taxi trên ứng dụng ngân hàng và ví VNPAY đã lọt Top sản phẩm - dịch vụ Tin dùng Việt Nam 2023.

Biến khí CO2 thành đá trong 2 năm, thay vì hàng ngàn năm

Các nhà khoa học từ Iceland đã phát triển một công nghệ mới giúp đẩy nhanh quá trình biến CO2 thành đá trong 2 năm thay vì phải chờ hàng ngàn năm.

Lockheed Martin hé lộ thế hệ máy bay tiêm kích mới không có đuôi

Nhà thầu quốc phòng Mỹ Lockheed Martin vừa tiết lộ thiết kế máy bay tác chiến cấp chiến thuật thế hệ thứ 6 cho Chương trình tiêm kích thống lĩnh tiếp bầu trời (NGAD) của không quân Mỹ.

Chiến lược cảm xúc cho lãnh đạo hay căng thẳng

Ngay cả những người mạnh mẽ nhất cũng bị phân tâm bởi những suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực.