Tag: cộng đồng kinh tế ASEAN

ASEAN: Một tuần lễ khác thường

TTCT - Hai sự kiện lớn với khối ASEAN vừa diễn ra: cuộc tập trận hải quân đầu tiên với Ấn Độ và hội nghị thượng đỉnh bản lề ở Indonesia.

Tăng gấp đôi thương mại nội khối ASEAN trong năm 2025

TTO - Tại Hội nghị Bộ trưởng kinh tế ASEAN hẹp lần thứ 26 (AEM hẹp), Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh cho biết ASEAN sẽ hướng tới gia tăng gấp đôi thương mại nội khối trong năm 2025.

Bạn trẻ Việt sang các nước ASEAN tìm việc làm lương cao

TTO - Tốt nghiệp đại học ở Việt Nam, nộp đơn xin việc ở các nước trong cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) đang là lựa chọn của không ít cử nhân Việt.

Nhiều thách thức trong hội nhập kinh tế

TTO - Gần 2 năm sau khi Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) chính thức thành hình (31-12-2015), nhưng mục tiêu tạo ra một thị trường và cơ sở sản xuất chung của 10 quốc gia thành viên vẫn đang gặp nhiều thách thức.

Đoàn kết là sống còn với ASEAN

TTO - Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định như vậy khi trả lời phỏng vấn báo chí nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại Hà Nội ngày 1-8.

Doanh nghiệp Việt lưu tâm cộng đồng ASEAN nhưng chưa hiểu rõ

TTO - Đa số doanh nghiệp ở Việt Nam quan tâm và tìm hiểu về Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) nhưng một số khảo sát cho thấy chỉ 16% doanh nghiệp thực sự hiểu về AEC.

Chỉ 17% DN Việt rõ các cam kết trong Cộng đồng kinh tế ASEAN

TTO - Đã tròn một năm kể từ khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN được thành lập, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn chưa tận dụng được cơ hội mà AEC mang lại. Thậm chí, có DN phải ngưng xuất khẩu sang ASEAN.

Cần “tăng tốc” khi gia nhập AEC

TTO - Nhiều cơ hội nhưng cũng đầy thử thách, cần “tăng tốc” trước khi quá trễ là nhận định chung của các trí thức trẻ có bài tham luận được chọn trình bày tại vòng phản biện hội nghị khoa học “Tác động của Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) đến học sinh, sinh viên và lao động trẻ tại TP.HCM” diễn ra sáng 25-12.

Kết nối ba nền kinh tế Campuchia - Lào - Việt Nam

TTO - Cùng với sự hình thành Cộng đồng kinh tế ASEAN, quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện Campuchia - Lào - Việt Nam ngày càng gắn kết chặt chẽ, hiệu quả hơn.

96% người VN tưởng mình thuộc tầng lớp trung lưu

TTO - Tầng lớp người tiêu dùng trung lưu đang tăng nhanh ở 5 nước ASEAN gồm Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam. Hầu hết người VN tự nhận mình thuộc tầng lớp trung lưu